Chuyện về những người công nhân Công ty TNHH MTV Thủy Lợi Yên Lập Quảng Ninh

Nền nông nghiệp lúa nước Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử luôn coi thủy lợi là biện pháp kỹ thuật hàng đầu trong quá trình sản xuất và canh tác: “Nước - Phân - Cần - Giống”, đồng thời “Thủy - Hỏa - Đạo - Tặc” là những mối lo hàng đầu trong cuộc đấu tranh phòng, chống thiên tai của cha ông ta từ xưa và cho cả  thời nay.

Cách mạng Tháng Tám thành công, khi nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà chưa được công bố thành lập, thì ngày 28/8/1945, thay mặt Chính phủ Lâm thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh thành lập Bộ Giao thông Công chính - cơ quan thực hiện chức năng, nhiệm vụ về Thuỷ lợi. Thế mới biết được vai trò quan trọng của thủy lợi đối với đời sống dân sinh, quốc gia dân tộc.

Theo thống kê tỉnh Quảng Ninh có 179 hồ chứa nước ngọt, với tổng dung tích trên 350 triệu mét khối, trong đó có 27 hồ đa chức năng gồm; 7 hồ có dung tích trên 10.000.000m3 nước, 2 hồ dung tích trên 5.000.000m3, 16 hồ dung tích trên 1.000.000m3, còn lại là các hồ nước nhỏ quy mô 500.000m3 đến 1.000.000m3. Hiện tỉnh Quảng Ninh có 3 công ty quản lý hồ, đập gồm: Công ty TNHH một thành viên thủy lợi Đông Triều,quản lý 20 hồ, đập trên địa bàn Đông Triều. Công ty TNHH một thành viên thủy lợi Yên Lập quản lý 13 hồ, đập trên địa bàn thành phố Uông Bí, Hạ Long, Cẩm Phả, thị xã Quảng Yên và huyện Vân Đồn. Công ty TNHH một thành viên thủy lợi Miền Đông quản lý các hồ đập 6 huyện, thị xã, thành phố miền Đông của tỉnh là: Ba Chẽ, Tiên Yên, Bình Liêu, Đầm Hà, Hải Hà và Móng Cái. Ngoài quản lý khai thác các hồ, đập, các Công ty còn quản lý vận hành hệ thống các cống tiêu dưới đê, hệ thống bơm tưới phục vụ sản xuất, bơm tiêu chống lụt…Những ngày trung tuần tháng 8 chúng tôi đến Công ty TNHH một thành viên Thủy lợi Yên Lập, trao đổi về chức năng nhiệm vụ của đơn vị, ông Nguyễn Xuân Tùng, Giám đốc công ty cho biết: Công ty với nhiệm vụ được giao là cung cấp nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, nước sinh hoạt, nuôi trồng thủy sản và một số ngành kinh tế cho các địa phương Hạ Long, Uông Bí, Quảng Yên, Hoành Bồ, Cẩm Phả, Vân Đồn.

4645 ong nguyyn xuan tung giam yyc cty tnhh 1tv thyy lyi yen lyp bao cao cong tac pclb vyi pho thy tyyng trynh yinh dyng
Ông Nguyễn Xuân Tùng, (người đứng thứ 2 từ phải sang) Giám đốc Công ty Thủy lợi Yên Lập , báo cáo công tác PCLB với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng

Theo đó tổng diện tích tưới hàng năm của Công ty là 14.500 ha, diện tích tiêu trên 21.000 ha, cấp nước sinh hoạt khoảng 30 triệu m3/năm. Ngoài ra công ty còn quản lý, vận hành 5 trạm bơm tưới có tổng công suất bơm là trên 8 nghìn m3/h; 20 cống tiêu dưới đê và trên 250 km kênh tưới các loại. Để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, những năm qua công ty đã luôn đổi mới áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào quản lý điều hành như. Cài đặt các phần mềm về tư vấn, lập dự toán, nối mạng nội bộ, ứng dụng công nghệ 4.0, lắp đặt hệ thống giám sát tưới, hệ thống SCADA, hệ thống quan trắc cảnh báo lũ đầu nguồn, vì thế đã chủ động điều tiết nguồn nước, đảm bảo an toàn hồ, đập. Nhờ sự vận hành và khai thác có hiệu quả công trình hồ Yên Lập đã từng bước tạo sự đổi đời của nhân dân các xã vùng đảo Hà Nam nói riêng và huyện Yên Hưng nói chung. Có nước đời sống của người dân được cải thiện, sản xuất phát triển, thu nhập của người dân được ổn định và nâng cao. Nếu như trước năm 1982, chưa có nguồn nước hồ Yên Lập vùng chiêm trũng của 8 xã đảo Hà Nam chỉ cấy được một vụ, sản lượng màu quy thóc của cả huyện năm 1981 chỉ đạt 10.400 tấn/năm. Năm 1983, sản lượng tăng 16.000 tấn/năm và năm 2001 là 54 -56.000 tấn...Hiện nay có hàng chục cánh đồng trên địa bàn thị xã Quảng Yên có thu nhập từ 100 đến 120.000.000đ/ha/năm. Tuy nhiên theo ông Tùng thì nhiều năm trở lại đây thời tiết diễn biến phức tạp nên việc quản lý khai thác các hồ, đập và hệ thống cống tiêu dưới đê đã đặt ra những yêu cầu mới trong việc xây dựng kế hoạch, trực, quản lý theo dõi, giữ, đảm bảo nguồn nước các hồ, đập phải cụ thể và tỷ mỷ hơn. Từ thực tế diễn ra thời gian qua, tính đến cuối tháng 8, nắng hạn, không mưa, hồ Yên Lập, dung tích 127 triệu m3, cạn kiệt gần đến mức nước chết, một hiện tượng chưa từng xảy ra từ khi hồ được đưa vào khai thác từ hơn 40 năm nay. Nông dân thị xã Quảng Yên, thành phố Uông Bí và một phần của huyện Hoành Bồ( nay là thành phố Hạ Long), thiếu nước sản xuất, chưa kể hàng chục vạn hộ dân của các địa phương này, trong đó có khu du lịch Bãi Cháy bị ảnh hưởng, Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh, phải dùng xe téc chơ nước cung cấp cho một số khu dân cư ở trên cao thuộc địa bàn thành phố Hạ Long. Công ty TNHH 1 thành viên Thủy Lợi Yên Lập đã phải tổ chức hội nghị với khách hàng ra khuyến cáo phải dùng nước tiết kiệm, trong đó xây dựng kế hoạch mở cấp nước luân phiên phục vụ gieo cấy vụ mùa cho nông dân các HTX. Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh phải đầu tư lắp đặt bơm, hệ thống ống với kinh phí hàng chục tỷ đồng dẫn từ lòng hồ Yên Lập đưa nước về Nhà máy nước Hoành Bồ và Bãi Cháy, phối hợp với Công ty TNHH MTV Thủy Lợi Yên Lập xây dựng nhiều phương án đảm bảo cung cấp nước phục vụ đời sống dân sinh. Ngoài quản lý các hồ phục vụ nước sản xuất, sinh hoạt, Công ty hiện đang quản lý hồ Yên Trung (TP. Uông Bí), nằm trong Khu du lịch cấp tỉnh theo Quyết định số 5538- QĐUB của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh ngày 30/12/2019.

4643 myt goc hy yen trung tp uong bi
Một góc Khu du lịch hồ Yên Trung.

Tưởng rằng công việc đơn giản chỉ có việc tháo nước phục vụ nhân dân, ít ai biết những công việc thầm lặng của những người công nhân thủy nông đó là sự vất vả nặng nhọc thậm chí có thời điểm rất căng thẳng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt do biến đổi khí hậu. Mùa mưa thì phải lo điều tiết, xả lũ, chống sạt lở kè đập, đảm bảo an toàn cho người và của ở vùng hạ lưu. Mùa nắng khô hạn lại phải lo tích nước, duy trì nguồn nước phục vụ sản xuất và nhu cầu nước sinh hoạt cho hàng vạn dân. Lịch sử Đảng bộ huyện Yên Hưng 1930-2010 (nay là thị xã Quảng Yên) đã ghi: “Từ ngày 25 đến hết ngày 27/9/1955 cơn bão Kate đã đổ bộ vào Yên Hưng gây vỡ đê Hà Nam…làm 103 người chết đuối, trên 1.300 mẫu ruộng bị ngập mặn, hơn 30.000 dân bị thiếu đói”… Năm mươi năm sau, năm 2005 cũng vào ngày 25-26/9, một cơn bão đổ bộ vào Yên Hưng. Trước khi bão đỗ bộ vào, Đảng bộ, chính quyền, các Ban, ngành của tỉnh Quảng Ninh, huyện Yên Hưng đã di chuyển cả chục ngàn dân là người già, trẻ em vùng đảo Hà Nam đi tránh bão, nhưng rất may năm đó bão chỉ “lướt qua” vùng Yên Hưng. Nói như vậy để biết vai trò của các thế hệ cán bộ thủy lợi qua các thời kỳ và hiện nay là công nhân, người lao động Công ty TNHH MTV, thủy lợi Yên Lập, những người đang ngày đêm dược giao quản lý vận hành các cống tiêu dưới đê, đảm bảo tiêu nước cho 8 xã phường vùng đảo Hà Nam, vùng Sông Khoai, Mai Hòa, Đông Mai, Hiệp Hòa, Phường Quảng Yên, Cộng Hòa, Hà An…Trong 19 tiêu chí của Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, thủy lợi được xếp thứ 3, đủ thấy vai trò của nước và công tác thủy lợi quan trọng đến mức nào. Những đổi mới của các miền quê, những vụ mùa bội thu của người nông dân…sau thành quả ấy là công sức một nắng, hai sương của những người công nhân thủy nông, ngày tháng chủ động giữ nước, thường xuyên duy tu, nạo vét sửa chữa kênh tưới, mương tiêu. Chưa kể khi mưa, bão, sấm chớp mọi người ở trong nhà thì họ vẫn phải đội mưa ra đồng để đóng cống giữ nước, mở cống để tiêu xả lũ, kiểm tra kênh, mương, chống bão, chống ngập úng.

Quanh năm dãi nắng, dầm mưa nhưng những việc làm của họ ít được quan tâm, đó là tâm tư của những cán bộ thủy lợi cả đời gắn bó với ngành đã về hưu, họ chỉ cần khi có sự “thiếu hoặc thừa nước” bởi ngày truyền thống của Ngành ít được nhắc tới, chưa nói có một lễ kỷ niệm long trọng vào những năm chẵn. Không phải vì thế mà họ quên đi lời dạy của Bác Hồ kính yêu lúc sinh thời: “Nhiệm vụ của chúng ta là làm cho đất với nước điều hoà với nhau để nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng chủ nghĩa xã hội”.

Nghiêm Trợ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Công ty Cổ phần may Việt Mỹ: Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm

Công ty Cổ phần may Việt Mỹ: Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Công ty Cổ phần may Việt Mỹ luôn quan tâm đổi mới, sáng tạo, đa dạng hóa mẫu mã, đầu tư đổi mới trang thiết bị công nghệ hiện đại để tăng năng suất chất lượng sản phẩm.
Nghệ An: Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024 và công bố di sản phi vật thể Lễ hội đền Yên Lương.

Nghệ An: Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024 và công bố di sản phi vật thể Lễ hội đền Yên Lương.

Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 là dịp để tỉnh Nghệ An giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch, văn hóa đặc sắc của tỉnh nhà đến với du khách trong nước cũng như quốc tế.
Nhã Nam tạm đình chỉ chức vụ đối với Tổng giám đốc Nguyễn Nhật Anh

Nhã Nam tạm đình chỉ chức vụ đối với Tổng giám đốc Nguyễn Nhật Anh

Tối 18/4, trang fanpage của Nhã Nam đăng tải thông tin ông Dương Thanh Hoài - Phó Tổng giám đốc trở thành người nhận trách nhiệm xử lý các vấn đề có liên quan đến Công ty Nhã Nam.
Công ty Điện lực Thanh Hóa tổ chức đào tạo nâng cao kiến thức pháp luật năm 2024

Công ty Điện lực Thanh Hóa tổ chức đào tạo nâng cao kiến thức pháp luật năm 2024

Nhằm thể chế hoá các quy định của pháp luật, nâng cao ý thức trách nhiệm, tuân thủ pháp luật và các Quy chế quản lý nội bộ (QCQLNB), tài liệu nội bộ (TLNB) áp dụng chung trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Thực hiện chương trình công tác pháp chế năm 2024, ngày 17/4, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội, Ban Pháp chế Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức lớp đào tạo kiến thức pháp luật cho 100 học viên là trưởng, phó các phòng, ban chuyên môn, chuyên viên pháp chế Công ty, Giám đốc, phó Giám đốc phụ trách kinh doanh đơn vị trực thuộc.
Lời khai của nghi phạm cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh

Lời khai của nghi phạm cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh

Ngày 18/4, Công an huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Toàn (SN 1994, trú xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh) để làm rõ hành vi "Cướp tài sản"

Tin khác

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025
Mới đây, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.

Kon Tum: Đề nghị xử lý 15 cán bộ vụ hơn 25 ha rừng bị chết vì thuỷ điện tích nước

Kon Tum: Đề nghị xử lý 15 cán bộ vụ hơn 25 ha rừng bị chết vì thuỷ điện tích nước
Sở NN&PTNT tỉnh Kon Tum vừa có báo cáo, đề xuất hướng xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến Thủy điện Thượng Kon Tum tích nước, gây ngập úng và làm chết 25 ha rừng theo yêu cầu của UBND tỉnh Kon Tum.

Cựu Chủ tịch Vimedimex bị đề nghị từ 30-36 tháng tù treo

Cựu Chủ tịch Vimedimex bị đề nghị từ 30-36 tháng tù treo
Chiều muộn 17/4, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội đã đưa ra quan điểm luận tội, đồng thời đề nghị mức án với bị cáo Nguyễn Thị Loan (SN 1970, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex) cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở huyện Đông Anh.

Tuyên truyền Luật giao thông, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh

Tuyên truyền Luật giao thông, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh
Hơn 700 học sinh Trường THCS Cù Chính Lan, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa hào hứng tham gia buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, phòng chống tai nạn đuối nước và bạo lực học đường năm 2024.

Hà Tĩnh: Bắt giữ nghi phạm táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm

Hà Tĩnh: Bắt giữ nghi phạm táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm
Nghi phạm bị bắt khi đang tẩu thoát tại TP Vinh (Nghệ An). Danh tính nghi phạm được xác định là Nguyễn Minh T., sinh năm 1994, trú quán tại thôn Hồng Hà, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Truy bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng

Hà Tĩnh: Truy bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng
Tối 17/4, một lãnh đạo UBND thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cướp táo tợn tại một tiệm vàng. Hiện cơ quan chức năng đang truy bắt đối tượng gây án.

Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương: Hướng về cội nguồn dân tộc cho các em học viên

Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương: Hướng về cội nguồn dân tộc cho các em học viên
Sáng 17/4, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên quận 7, TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024. Đây là hoạt động vừa để ôn lại lịch sử, vừa để tưởng nhớ về các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước, đồng thời nhằm giáo dục học sinh hướng về cội nguồn dân tộc.

Thanh Hóa huy động hơn 70 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà cho đồng bào sinh sống trên sông

Thanh Hóa huy động hơn 70 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà cho đồng bào sinh sống trên sông
Sau 2 năm thực hiện Cuộc Vận động, Thanh Hóa đã huy động hơn 70 tỷ đồng đầu tư hạ tầng, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ đồng bào sinh sống trên sông tại các địa phương.

Hà Nội: Điều tra vụ bé gái 12 tuổi mang thai, nghi bị hiếp dâm

Hà Nội: Điều tra vụ bé gái 12 tuổi mang thai, nghi bị hiếp dâm
Ngày 17/4, anh Đ.N.A. (52 tuổi) ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì cho biết, con gái anh là cháu Đ.T.N.L. (12 tuổi) dự kiến chiều nay sẽ mổ sinh con.

TP. Hồ Chí Minh: Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới

TP. Hồ Chí Minh: Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới
"Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm là công tác thường xuyên, liên tục suốt năm, từ đợt này sang đợt khác", Giám đốc Sở An toàn thực phẩm (ATTP) TP. Hồ Chí Minh Phạm Khánh Phong Lan nhấn mạnh tại Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Khởi tố vụ án bé gái 12 tuổi ở Hà Nội mang thai, nghi bị hiếp dâm

Khởi tố vụ án bé gái 12 tuổi ở Hà Nội mang thai, nghi bị hiếp dâm
Chiều 17/4, Công an huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" để điều tra vụ việc.

Giữ hộ!

Giữ hộ!
Vừa qua, tại phiên tòa sơ thẩm (Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh) xét xử 13 bị cáo liên quan vụ án "Trốn thuế, mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", khi thẩm vấn các bị can không khí trở nên… sôi nổi. Đến phần Chủ toạ phiên toà hỏi Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an Hải Phòng) để làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, ông Ca nói, tôi nhận số tiền 35 tỉ đồng từ vợ chồng Đước là để “giữ hộ”, không phải để chạy án.

Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025

Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025
Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường THPT công lập.

Phú Yên rà soát các dự án, gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An

Phú Yên rà soát các dự án, gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An
Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Phú Yên Nguyễn Minh Hòa vừa ký Văn bản số 2163/UBND-ĐTXD truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn, giao cho các cơ quan chức trách kiểm tra, báo cáo các dự án liên quan đến Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An và các đơn vị thành viên thực hiện tại tỉnh Phú Yên.

Liên kết vùng để cùng nhau ứng phó hạn mặn

Liên kết vùng để cùng nhau ứng phó hạn mặn
“Từ nửa cuối tháng 12/2023 tới nay, đa phần toàn bộ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) gần như không mưa, chỉ một số nơi có mưa nhưng lượng mưa rất thấp. Tổng lượng mưa thấp hơn trung bình nhiều năm ở tất cả mọi nơi với tỉ lệ hụt chuẩn lượng mưa trong thời kỳ này từ 62-94%”. Ông Lê Đình Quyết, Trưởng phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn (KTTV) khu vực Nam Bộ cho biết.
Xem thêm
Công ty Cổ phần may Việt Mỹ: Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm

Công ty Cổ phần may Việt Mỹ: Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Công ty cổ phần may Việt Mỹ luôn quan tâm đổi mới, sáng tạo,
Nghệ An: Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024 và công bố di sản phi vật thể Lễ hội đền Yên Lương.

Nghệ An: Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024 và công bố di sản phi vật thể Lễ hội đền Yên Lương.

Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 là dịp để tỉnh Nghệ An giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch, văn hóa đặc sắc của tỉnh nhà đến với du khách trong nước cũng như quốc tế.
Nhã Nam tạm đình chỉ chức vụ đối với Tổng giám đốc Nguyễn Nhật Anh

Nhã Nam tạm đình chỉ chức vụ đối với Tổng giám đốc Nguyễn Nhật Anh

Tối 18/4, trang fanpage của Nhã Nam đăng tải thông tin ông Dương Thanh Hoài - Phó Tổng giám đốc trở thành người nhận trách nhiệm xử lý các vấn đề có liên quan đến Công ty Nhã Nam.
TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.
Tuyên truyền Luật giao thông, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh

Tuyên truyền Luật giao thông, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh

Hơn 700 học sinh Trường THCS Cù Chính Lan (TP Thanh Hóa) hào hứng tham gia tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, phòng chống tai nạn đuối nước năm 2024.
Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025

Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025

Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường THPT công lập.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Qua 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành gắn liền với chặng đường đấu tranh anh dũng, bất khuất, đầy hy sinh, gian khổ, song cũng vô cùng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương (Nghệ An).
Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

vợ chồng chị Ngà và các tình nguyện viên trong nhóm thiện nguyện “bao đồng thành phố Vinh” đã mở 2 bếp ăn 0 đồng để lan tỏa những điều tốt đẹp.
Phiên bản di động