Nguyễn Thị Mỹ Nhung- nữ tình báo Anh hùng, quê Nội Duệ-Cầu Lim

Sau 43 năm nước nhà thống nhất, ở tuổi 88,  năm 2018, bà Nguyễn Thị Mỹ Nhung vinh dự được đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT do Nhà nước trao tặng. Năm 2019, bà được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.

Ở tuổi 88, bà Nguyễn Thị Mỹ Nhung vinh dự được đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT do Nhà nước trao tặng. Năm 2019, bà được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng. Đó là nữ tình báo nổi tiếng người con của quê hương Nội Duệ-Cầu Lim anh hùng.

Trai Cầu Vồng –Yên Thế- gái Nội Duệ cầu Lim”

Sự kiện năm 2018, Thượng úy Nguyễn Thị Mỹ Linh- nữ tình báo nổi tiếng, “tiểu thư lá ngọc cành vàng”, người con gái của quê hương Nội Duệ, được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND khi bà 88 tuổi, càng làm vẻ vang cho quê hương Nội Duệ của vùng quê Kinh Bắc .

4632 3 my nhung

Thượng uý Nguyễn Thị Mỹ Nhung nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân năm 2018

Miền Kinh Bắc có rất nhiều làng quê nổi tiếng, có những làng quê đã đi vào ca dao cổ như “ Trai cầu Vồng,Yên Thế, gái Nội Duệ Cầu Lim”. Chuyện xưa kể lại, vào thế kỷ XVI ở vùng Yên Thế có 3 chàng trai họ Dương do có công đánh giặc, được triều đình nhà Mạc phong cho anh cả Dương Quốc Minh làm Bình Tây Quận công; anh thứ hai Dương Quốc Lượng được phong làm Nhất phẩm Quận công; anh thứ ba Dương Hồng Lương được phong làm Hầu tước Quận công. Còn người cha của ba anh em họ Dương được truy phong Quận công Dương Quốc Nghĩa. Quê của ba anh em họ Dương ở thôn Vân Cầu, xã Vân Cầu (nay là xã Song Vân, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang). Đó là ba chàng trai anh hùng của đất Cầu Vồng- Yên Thế. Ba người con trai họ Dương lấy ba chị em họ Cao là Cao Xuân Thuận, Cao Xuân Lộc và Cao Phu Minh. Ba bà đã được triều đình phong là Nhất phẩm phu nhân đồng phối, đều là những nữ tướng tài trí hơn người, trở thành ba vị quân sư hậu cần đắc lực của ba anh em họ Dương. Câu ca cổ “Trai Cầu Vồng Yên Thế- Gái Nội Duệ Cầu Lim” để nói về tinh thần thượng võ, trai tài, gái đảm của ba anh em họ Dương quê ở “Cầu Vồng-Yên Thế” và 3 người con gái họ Cao vợ của ba chàng trai họ Dương quê ở “Nội Duệ-Cầu Lim”

Tiểu thư “lá ngọc cành vàng” nữ tình báo nổi tiếng Nguyễn Thị Mỹ Nhung.

Năm 2015, nhà báo Diệu Ân xuất bản cuốn hồi ký“Hai tiểu thư tình báo Sài Gòn” cuốn sách viết về 2 nữ tình báo- hai chị em bà Mỹ Nhung, Mỹ Linh. Nhà báo Diệu Ân cho biết, trước đó bà có viết về Cụm Tình báo quân sự H.63 (ban đầu có tên là A18). Cụm Tình báo H.63 được đánh giá là mạng lưới tình báo hoạt động hiệu quả nhất với những điệp viên tiêu biểu: Hai Trung (Nguyễn Xuân Ẩn), Tư Cang, Tám Thảo (Nguyễn Thị Mỹ Nhung), Mười Nho, Nguyễn Thị Ba... Quân số toàn Cụm có tất cả 45 người, trong quá trình hoạt động hy sinh 27 người, 13 người bị thương. Cụm Tình báo H.63 đã được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu đơn vị Anh hùng LLVTND năm 1971.

Ông Tư Cang người chỉ huy cụm tình báo H63 đã giới thiệu và đề nghị nhà báo Diệu Ân viết về nữ tình báo Tám Thảo.

Câu chuyện bắt đầu từ năm 1940, ở Sài Gòn nổi tiếng có tiệm vải tơ lụa Tân Mỹ. Chủ tiệm vải là thương nhân Nguyễn Đăng Phong quê ở thôn Duệ Bao, xã Nội Duệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Thương nhân Nguyễn Đăng Phong đưa cả gia đình vào Nam lập nghiệp, gây dựng nên thương hiệu tơ lụa Tân Mỹ nức tiếng gần xa. Tiệm vải của ông chủ quê Nội Duệ còn có uy tín trên thương trường, bởi lòng nghĩa hiệp sẵn sàng giúp đỡ, bảo vệ người yếu thế. Tư tưởng tiến bộ của người cha ảnh hưởng tới khí chất của 8 người con, không chỉ được ăn học tử tế mà cũng theo cha sớm giác ngộ, tham gia cách mạng.

5021 1 my nhung
Nữ tình báo Nguyễn Thị Mỹ Nhung "tiểu thư lá ngọc cành vàng"

Mỹ Nhung và Mỹ Linh là “tiểu thư lá ngọc canh vàng” con gái ông Chủ tiệm vải Tân Mỹ, đã sớm tham gia phong trào của thanh niên trí thức làm cách mạng. Năm 1948, gia đình ông Phong rời Sài Gòn về tỉnh Vĩnh Long. Năm ấy Mỹ Nhung mới 16 tuổi đã tham gia cũng các chị đi rải truyền đơn, rồi chèo thuyền đưa đón cán bộ hàng ngày qua khúc sông gần nhà. Chính những lần gặp gỡ cán bộ, Mỹ Nhung được giác ngộ, giáo dục lý tưởng cách mạng, tham gia hoạt động trong cụm tình báo H63. Những Anh hùng tình báo vĩ đại nhất Việt Nam, như Phạm Xuân Ẩn, Mười Nho, Tư Cang …vừa là chỉ huy và là đồng đội đã có tác động lớn tới con đường và sự nghiệp của Mỹ Nhung, trở thành nữ tình báo nổi tiếng.

Khi vừa tròn 18 tuổi, đã tham gia hoạt động cách mạng 2 năm với tinh thần dũng cảm, mưu trí, Nguyễn Thị Mỹ Nhung được kết nạp Đảng với tên gọi mới Nguyễn Thị Yên Thảo (Tám Thảo).

Tổ quốc là trên hết.

Năm 1954, khi Hiệp định Geneve được ký kết, Mỹ Nhung xin tập kết ra Bắc để gặp người yêu, nhưng ông Mười Hương (chỉ huy trực tiếp cụm tình báo H63 lúc bấy giờ) thuyết phục Mỹ Nhung ở lại. Là một nhà tình báo, điệp viên lão luyện, ông Mười Hương hiểu rõ, cuộc chiến trong Sài Gòn sắp tới có thể sẽ khốc liệt hơn, không dễ gì tìm ra một gia đình tư sản yêu nước ngay trong nội thành như nhà Mỹ Nhung. Ông Mười Hương vừa chia sẻ, nhưng cũng vừa thuyết phục: “Em mà ra Bắc, không ai liên lạc được với gia đình thì cơ sở mất một căn cứ tốt”. Đắn đo một lúc, Mỹ Nhung trả lời: “Vâng, thế em ở lại. Tổ quốc là trên hết”.

Năm 1966, theo yêu cầu của tổ chức, chiến sĩ tình báo Tư Cang - chỉ huy lưới H.63 được điều vào nội thành hoạt động. Lúc này, gia đình Mỹ Nhung là sự lựa chọn số một bởi bình phong quá an toàn. Mỹ Nhung lúc với Bí danh Tám Thảo được lệnh dừng làm liên lạc cho Hai Trung bởi công việc ngày càng phức tạp. Thay vào đó, bà tập trung học tiếng Anh, kiếm tấm bằng loại ưu để làm phiên dịch cho cố vấn Mỹ trong Bộ Tư lệnh Hải quân Ngụy. Với vẻ đẹp sang trọng, thông minh khi làm phiên dịch Tám Thảo có được mối quan hệ tốt với các sĩ quan tình báo Mỹ giúp bà thu thập được nhiều tài liệu quan trọng, phục vụ cho nhiều trận đánh của quân dân ta.

Được ngợi ca bởi nhiều chiến công lẫy lừng trong cuộc đời hoạt động tình báo, nhưng đời sống riêng tư của nữ tình báo “sắc nước hương trời” Mỹ Nhung lại nhiều những éo le, trắc trở. Gần 40 tuổi, nữ tình báo mới kết hôn và sống trong chiến khu, bà không có được cơ hội làm mẹ.

5239 2 my nhung
Thượng úy nữ tình báo Nguyễn Thị Mỹ Linh năm 88 tuổi

Sau ngày đất nước thống nhất, bà Nguyễn Thị Yên Thảo tiếp tục công tác trong lĩnh vực tình báo, đến năm 1979 chuyển ngành về công tác tại Sở Văn hóa- Thông tin TP Hồ Chí Minh, phụ trách Trung tâm nghiên cứu dịch thuật sau đó được đề bạt làm Phó Chủ tịch Thường trực và nghỉ hưu năm 2002.

Khi cuốn sách “Hai tiểu thư tình báo Sài Gòn” của nhà báo Diệu Ân phát hành, chiến công của nữ tình báo Tám Thảo được cả nước ngợi ca. Lãnh đạo cũ của cụm tình báo H63 đã làm tờ trình đề nghị Tổng Cục II đề xuất tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho nữ tình báo Tám Thảo, nhưng mấy năm chưa có hồi âm. Chính tác giả Diệu Ân đã gặp và là người chuyển bức thư tay của ông Trần Quốc Hương (Mười Hương), nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Trưởng ban Nội chính Trung ương gửi Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, đề xuất Đảng và Chính phủ xem xét tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND cho 3 cán bộ tình báo nổi tiếng là Nguyễn Văn Lễ, Nguyễn Thị Mỹ Nhung và Nguyễn Xuân Mạnh. Gần 3 năm sau, năm 2018, ba tình báo nổi tiếng do ông Mười Hương đề xuất phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, mới chỉ có bà Nguyễn Thị Mỹ Nhung được nhận danh hiệu cao quý này ở tuổi 88, sau 43 năm nước nhà thống nhất.

Nghiêm Thị Hằng

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

“Dân vận khéo” kéo được người hảo tâm

“Dân vận khéo” kéo được người hảo tâm

Thừa biết “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” nhưng nhiệm vụ được giao thì phải làm, trách nhiệm với cộng đồng thì phải gánh! Đó là chuyện của ông Nguyễn Nam Tuấn (sinh năm 1958), hội viên Hội NCT, Tổ trưởng Tổ dân phố (TDP) số 7, khối phố Quang Thành 2B, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng…
Hội NCT 7 xã miền núi huyện Ba Vì, TP Hà Nội: Tổ chức Giải thi đấu bóng chuyền hơi NCT

Hội NCT 7 xã miền núi huyện Ba Vì, TP Hà Nội: Tổ chức Giải thi đấu bóng chuyền hơi NCT

Ba Vì là huyện có 7 xã miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỉ lệ 16,3% dân số toàn huyện. Tổng số hội viên NCT của 7 xã là 10.931 hội viên.
Các địa phương tích cực triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư

Các địa phương tích cực triển khai thực hiện Kết luận 58 của Ban Bí thư

Ngay sau khi Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Kết luận số 58 ngày 23/6/2023, Trung ương Hội phối hợp với các Ban, Bộ, ngành liên quan tham mưu, đề xuất, hướng dẫn các địa phương triển khai. Hội NCT các tỉnh, thành phố phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng đề án, tham mưu UBND cấp tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo, tiến hành Đại hội thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện…
Nữ Trưởng thôn tận tâm, trách nhiệm

Nữ Trưởng thôn tận tâm, trách nhiệm

Làm trưởng thôn, công việc thường dành cho những đàn ông, song bà Hoàng Thị Hẹn, 60 tuổi, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Tân Trung, xã Tân Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị tâm huyết, trách nhiệm với cộng đồng, được bà con tin mến.
Phát huy tốt vai trò NCT trong xây dựng khu dân cư văn hóa

Phát huy tốt vai trò NCT trong xây dựng khu dân cư văn hóa

Nhiều năm qua, Hội NCT huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên khích lệ, vận động các hội viên phát huy vai trò NCT xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu; giữ gìn kỉ cương, giáo dục đạo đức lối sống, cách đối nhân xử thế, hình thành nhân cách tốt đẹp cho con cháu. Qua đó, góp phần cùng cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân thực hiện, triển khai hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Tin khác

Triển khai tổ chức Hội nghị Biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc

Triển khai tổ chức Hội nghị Biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc
Nhân kỉ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), thực hiện Chương trình phối hợp giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) và BĐD Hội NCT thành phố về tổ chức hoạt động hỗ trợ phụ nữ cao tuổi trên địa bàn giai đoạn 2022-2027, ngày 5/4/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phối hợp BĐD Hội NCT thành phố ban hành kế hoạch số 05 về việc phối hợp tổ chức Hội nghị biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc (Hội nghị).

Tích cực tham gia các phong trào, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp

Tích cực tham gia các phong trào, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp
Nhiều năm qua, Hội NCT tỉnh Khánh Hòa luôn gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nêu gương trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế. Từ đó, góp phần phát huy vai trò, trách nhiệm NCT trên mọi mặt đời sống xã hội, xây dựng quê hương ngày càng phát triển, lan tỏa gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Phối hợp vận động xây 21 nhà đại đoàn kết cho NCT nghèo

Phối hợp vận động xây 21 nhà đại đoàn kết cho NCT nghèo
Năm qua, Hội NCT các cấp huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở, phát huy trí tuệ, kinh nghiệm của NCT tham gia phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh…

Khắp nơi chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

Khắp nơi chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi
Thời gian qua, Hội NCT tỉnh Sơn La, Đắk Nông đã tích cực chăm lo đời sống, vật chất cho NCT trên địa bàn.

TP Đà Nẵng: Phấn đấu đến năm 2025, 100% NCT có thẻ bảo hiểm y tế

TP Đà Nẵng: Phấn đấu đến năm 2025, 100% NCT có thẻ bảo hiểm y tế
TP Đà Nẵng có gần 1,2 triệu dân, trong đó NCT chiếm 11,27%. Thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia về NCT và Quyết định số 1579 ngày 13/10/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Chăm sóc sức khỏe NCT đến năm 2030, cấp ủy, chính quyền các cấp TP Đà Nẵng đã quan tâm triển khai nghiêm túc, đạt nhiều kết quả tích cực, nằm trong tốp đầu cả nước. Đà Nẵng đang phấn đấu đến 2025, 100% NCT có thẻ bảo hiểm y tế; 100% NCT khi ốm đau, bệnh tật được khám chữa bệnh và được hưởng sự chăm sóc của gia đình và cộng đồng.

Triển khai tổ chức Hội nghị Biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc

Triển khai tổ chức Hội nghị Biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc
Nhân kỉ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), thực hiện Chương trình phối hợp giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) và BĐD Hội NCT thành phố về tổ chức hoạt động hỗ trợ phụ nữ cao tuổi trên địa bàn giai đoạn 2022-2027, ngày 5/4/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phối hợp BĐD Hội NCT thành phố ban hành kế hoạch số 05 về việc phối hợp tổ chức Hội nghị biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc (Hội nghị).

Thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang: Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở

Thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang: Biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở
Hội NCT thị xã Việt Yên vừa tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019 - 2024. Tham dự Hội nghị có ông Dương Văn Trọng, Chủ tịch Hội NCT tỉnh Bắc Giang; Nguyễn Quý Dương, Phó Chủ tịch HĐND thị xã Việt Yên; Thân Văn Thuần, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã. Dự Hội nghị còn có các lãnh đạo các ban, ngành và hơn 50 NCT tiêu biểu.

Niềm tin của NCT quê hương cách mạng Tuyên Quang

Niềm tin của NCT quê hương cách mạng Tuyên Quang
Tỉnh Tuyên Quang vừa tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội cho gần 100 cán bộ Hội NCT cấp huyện, cấp xã và các thành viên Ban Chủ nhiệm các CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (LTHTGN) sẽ thành lập trong năm 2024, 2025. Về triển khai Kết luận 58 ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư, lãnh đạo Hội NCT tỉnh cho biết, đến nay, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đang trình Thường trực Tỉnh ủy xin chủ trương thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện; phấn đấu trong quý II hoặc đầu quý III hoàn thành Đại hội thành lập Hội NCT cấp huyện.

Nữ trưởng thôn luôn nhiệt tình trong mọi công tác

Nữ trưởng thôn luôn nhiệt tình trong mọi công tác
Năm nay 64 tuổi, tham gia công tác thôn Liên Minh, xã Thụy An, huyện Ba Vì, TP Hà Nội từ năm 2016, đến năm 2020, bà Nguyễn Thị Thuỷ đã được bà con thôn Liên Minh bầu làm Trưởng thôn. Suốt 4 năm qua, với tinh thần, trách nhiệm của một đảng viên, cựu chiến binh và hội viên Hội NCT, bà Thuỷ đã luôn năng động, nhiệt tình, xây dựng thôn Liên Minh phát triển về mọi mặt.

Người “Chiến sĩ Điện Biên” gương mẫu

Người “Chiến sĩ Điện Biên” gương mẫu
Cụ Nguyễn Cảnh Loan, ở khu phố 7, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh năm nay 87 tuổi, vinh dự được Ban Tổ chức gặp mặt đại biểu cựu chiến binh (CCB), cựu thanh niên xung phong (TNXP) tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ mời dự buổi “Gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại biểu CCB, cựu TNXP” tại Thủ đô Hà Nội, nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).

Quyết tâm thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024

Quyết tâm thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024
Đến cuối năm 2023, đội ngũ cán bộ Hội NCT TP Móng Cái, chủ tịch, phó chủ tịch Hội NCT cơ sở, chi hội trưởng được kiện toàn đầy đủ về số lượng và bảo đảm chất lượng; lấy chi hội và sự hài lòng của hội viên làm mục tiêu, kết quả hoạt động, từ đó công tác NCT ngày càng được nâng lên.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào của NCT

Nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào của NCT
Nhiều năm qua, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tỉnh Lai Châu luôn quan tâm, chăm lo đời sống, chăm sóc sức khỏe NCT với nhiều việc làm cụ thể, thiết thực. Từ đó đã khích lệ, động viên NCT sống vui, sống khỏe, tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

Cho phép thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu

Cho phép thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu
Với mục tiêu tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT các cấp, xây dựng Hội NCT đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, ngày 2/4/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu ký quyết định số: 499/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Hội NCT cấp tỉnh, cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và biên giới cho NCT các tỉnh Tây Nguyên

Tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và biên giới cho NCT các tỉnh Tây Nguyên
Sáng 16/4/2024, tại TP Buôn Ma Thuột, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, biên giới cho cán bộ, hội viên Hội NCT khu vực Tây Nguyên. Hội nghị do Hội NCT tỉnh Đắk Lắk đăng cai tổ chức.

Nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc NCT

Nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc NCT
Trong quý 1 năm 2024, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, hướng dẫn của Hội NCT Thành phố, các hoạt động của Hội NCT từ huyện đến xã, thị trấn, ấp, khu phố trên địa bàn huyện Hóc Môn đều đạt kết qua cao, nổi bật là công tác chăm sóc NCT.
Xem thêm
Tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và biên giới cho NCT các tỉnh Tây Nguyên

Tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và biên giới cho NCT các tỉnh Tây Nguyên

Sáng 16/4/2024, tại TP Buôn Ma Thuột, Trung ương Hội NCT Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, biên giới cho cán bộ, hội viên Hội NCT khu vực Tây Nguyên. Hội nghị do Hội NCT tỉnh Đắk Lắk đăng cai tổ chức.
Xây dựng tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ và phát triển, nâng cao chất lượng hội viên

Xây dựng tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ và phát triển, nâng cao chất lượng hội viên

Hội NCT Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 523/TTg ngày 24/9/1994 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, Hội NCT các tỉnh, thành phố hoạt động theo 2 mô hình; trong đó 13 tỉnh, thành phố và 168 huyện, thị xã thực hiện thí điểm mô hình Hội NCT từ năm 20
Chăm sóc sức khỏe đôi mắt để NCT tiếp tục cống hiến

Chăm sóc sức khỏe đôi mắt để NCT tiếp tục cống hiến

Sáng 11/4, tại TP Hà Nội, Hội NCT Việt Nam và Tập đoàn Y khoa Sài Gòn tổ chức Lễ kí kết Chương trình hợp tác “Sáng mắt sáng cả niềm tin”.
Hội NCT 7 xã miền núi huyện Ba Vì, TP Hà Nội: Tổ chức Giải thi đấu bóng chuyền hơi NCT

Hội NCT 7 xã miền núi huyện Ba Vì, TP Hà Nội: Tổ chức Giải thi đấu bóng chuyền hơi NCT

Ba Vì là huyện có 7 xã miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỉ lệ 16,3% dân số toàn huyện. Tổng số hội viên NCT của 7 xã là 10.931 hội viên.
Phát huy tốt vai trò NCT trong xây dựng khu dân cư văn hóa

Phát huy tốt vai trò NCT trong xây dựng khu dân cư văn hóa

Nhiều năm qua, Hội NCT huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên khích lệ, phát huy vai trò hội viên xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu; giữ gìn kỉ cương, giáo dục đạo đức lối sống, cách đối nhân xử thế, hình thành nhân cách tốt đẹp cho con cháu.
Triển khai tổ chức Hội nghị Biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc

Triển khai tổ chức Hội nghị Biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc

Nhân kỉ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), thực hiện Chương trình phối hợp giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) và BĐD Hội NCT thành phố về tổ chức hoạt động hỗ trợ phụ nữ cao tuổi trên địa bàn giai đoạn 2022-2027, ngày 5/4/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phối hợp BĐD Hội NCT thành phố ban hành kế hoạch số 05 về việc phối hợp tổ chức Hội nghị biểu dương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu xây dựng gia đình văn hóa, ấm no, hạnh phúc (Hội nghị).
Nữ Trưởng thôn tận tâm, trách nhiệm

Nữ Trưởng thôn tận tâm, trách nhiệm

Làm trưởng thôn, công việc thường dành cho những đàn ông, song bà Hoàng Thị Hẹn, 60 tuổi, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Tân Trung, xã Tân Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị tâm huyết, trách nhiệm với cộng đồng, được bà con tin mến.
Người “Chiến sĩ Điện Biên” gương mẫu

Người “Chiến sĩ Điện Biên” gương mẫu

Cụ Nguyễn Cảnh Loan, ở khu phố 7, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh năm nay 87 tuổi, vinh dự được Ban Tổ chức gặp mặt đại biểu cựu chiến binh (CCB), cựu thanh niên xung phong (TNXP) tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ mời dự buổi “Gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại biểu CCB, cựu TNXP” tại Thủ đô Hà Nội, nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).
Làm giàu từ đồi rừng

Làm giàu từ đồi rừng

Một ngày tháng Tư, ông Vũ Văn Thức, Chủ tịch Hội NCT xã Hợp Lý (huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) cùng chúng tôi tới thăm gia đình NCT làm kinh tế giỏi bằng mô hình nuôi lợn siêu nạc thương phẩm và trồng thanh Long ruột đỏ ở thôn Thọ Linh…
“Dân vận khéo” kéo được người hảo tâm

“Dân vận khéo” kéo được người hảo tâm

Thừa biết “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” nhưng nhiệm vụ được giao thì phải làm, trách nhiệm với cộng đồng thì phải gánh! Đó là chuyện của ông Nguyễn Nam Tuấn (sinh năm 1958), hội viên Hội NCT, Tổ trưởng Tổ dân phố (TDP) số 7, khối phố Quang Thành 2B, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng…
Nữ trưởng thôn luôn nhiệt tình trong mọi công tác

Nữ trưởng thôn luôn nhiệt tình trong mọi công tác

Năm nay 64 tuổi, tham gia công tác thôn Liên Minh, xã Thụy An, huyện Ba Vì, TP Hà Nội từ năm 2016, đến năm 2020, bà Nguyễn Thị Thuỷ đã được bà con thôn Liên Minh bầu làm Trưởng thôn. Suốt 4 năm qua, với tinh thần, trách nhiệm của một đảng viên, cựu chiến binh và hội viên Hội NCT, bà Thuỷ đã luôn năng động, nhiệt tình, xây dựng thôn Liên Minh phát triển về mọi mặt.
Tận tụy với việc công

Tận tụy với việc công

Không chỉ bà con Nhân dân địa bàn dân cư mà cả hội viên Hội NCT, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) đều nói về ông như vậy. Ông là Vũ Văn Phúc, Tổ trưởng dân phố kiêm Chi hội trưởng Hội cựu TNXP và Chi hội phó Chi hội NCT khu dân cư 16, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.
Phiên bản di động