Tỉnh Khánh Hòa: Khai trương Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến
Tin tức - Sự kiện 04/09/2018 15:51
Nền tảng công nghệ của Trung tâm là bám sát yêu cầu của kiến trúc Chính phủ điện tử và chính quyền điện tử tỉnh. Hệ thống Trung tâm có 4 cụm hạng mục chính: Cổng thông tin Dịch vụ hành chính công trực tuyến (trong đó có bộ phận một cửa trực tuyến tập trung); Phần mềm một cửa điện tử kiến trúc mới dùng chung cho tất cả các cơ quan hành chính thuộc tỉnh và các cơ quan liên quan có thể tham gia khi được phép; 4 Phân hệ cơ sở dữ liệu tổng hợp dùng chung cho toàn tỉnh; Các phần mềm nghiệp vụ và cơ sở dữ liệu chuyên ngành tương ứng được xây dựng và tích hợp theo lộ trình.
Lãnh dạo tỉnh Khánh Hòa ấn nút khai trương Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến
Để phục vụ chung cho các cụm cổng, ứng dụng và cơ sở dữ liệu nêu trên, còn có mạng lưới ứng dụng dịch vụ nền (platform) như thanh toán trực tuyến, e-bill, e-invoice (với công nghệ blockchain), SMS tự động, hệ thống chat nội bộ và chat online với khách hàng. Tất cả đều sử dụng công nghệ nền tảng của Microsoft với phân cấp, phân quyền chặt chẽ, tích hợp đồng bộ. Người sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến có thể thanh toán phí dịch vụ trực tuyến và nhận kết quả tại nhà. Tiện ích của sử dụng dịch vụ hành chính công là có thể tra cứu thông tin cơ chế, chính sách, quy hoạch; các thông tin về dịch vụ công, về các thủ tục hành chính trên các lĩnh vực; tạo và nộp hồ sơ điện tử rất tiện lợi, thanh toán điện tử bằng tài khoản ngân hàng, e-banking, ví điện tử và các thẻ thông dụng như ATM, VISA, MASTER…; tra cứu hồ sơ, nhận thông điệp, thông báo trực tuyến ngay trên tài khoản trực tuyến hoặc qua điện thoại di động, email, tài khoản xã hội. Nếu có nhu cầu, khách hàng có thể đăng kí nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính ngay khi nộp hồ sơ trực tuyến.
Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa (đứng giữa) tặng hoa chúc mừng các đại biểu.
Phát biểu tại lễ khai trương, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu cán bộ, công chức viên chức tham gia tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trên dịch vụ hành chính công trực tuyến, cần nắm vững phương thức, kĩ thuật, công nghệ số để phục vụ tốt hơn cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp và các đối tượng khách hàng khác. Ông cũng khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ hành chính công để được hưởng những tiện ích mang lại từ phương thức giao dịch hiện đại này.
Nguyễn Xuân