16:33 | 27/03/2020 In bài biết
Nhập khẩu trực tiếp Hungary từ năm 2015 với giá bán 779 triệu và có một phiên bản duy nhất 1.6AT. Hiện phiên bản năm 2016 đang được định giá khoảng trên dưới 600 triệu. Đây có phải là lựa chọn đáng giá với mẫu xe gầm cao 4 năm tuổi này?
Trước tiên phải kể đến các trang bị khá đầy đủ của xe như: Nhập khẩu Châu Âu, 6 túi khí, cân bằng điện tử, hộp số tự động 6 cấp, gầm cao, cửa sổ trời, chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), điều hòa tự động, lẫy chuyển số trên vô lăng.
Từng được nhận xét có nét hao hao giống mẫu xe sang Land Rover Evoque, có những tháng là con át chủ bài của hãng Suzuki tại Việt Nam, thế nhưng Vitara cũng không duy trì được lâu, bằng chứng là đến cuối 2018 đã không còn chiếc xe mới nào được nhập về nữa do không bán được.
Vitara có ngoại hình khá bắt mắt. (Ảnh: I.E) |
Nguyên nhân khiến chiếc xe này “hụt hơi” có thể kể đến, do giá bán khá cao (lăn bánh gần 900 triệu đồng) nên mẫu xe này không thể cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Kona hay Ford EcoSport.
Kiểu định hình phân khúc “nửa nạc, nửa mỡ” (dưới Huyndai Tucson, Mazda CX5, trên Ford EcoSport, i20) khiến dòng xe này khó tiếp cận khách hàng.
Phụ tùng thay thế hiếm và đắt, rồi Suzuki “vừa đi vừa đẩy” là câu cũng được nhiều người khuyên khi được tham vấn nhau về việc mua xe thương hiệu nào. Thương hiệu Suzuki ăn sâu vào tiềm thức của người Việt là xe máy (Suzuki Viva) hơn là ô tô nên phần đa người tiêu dùng không đưa thương hiệu này vào danh sách khi chọn mua ô tô.
Trở lại với số tiền 600 triệu thì có nên mua xe Suzuki Vitara, người thì khuyên với số tiền đó thì mua được chiếc xe mới cứng bao gồm cả lăn bánh ở phân khúc hạng B, đi cho yên tâm, mua xe cũ không biết nguồn gốc, lịch sử “đâm đụng” thế nào. Người thì khuyên, xe này đã ngừng nhập về Việt Nam nên sau có hỏng hóc, sửa chữa, phụ thay thế sẽ phải chờ lâu, giá thành sẽ rất cao.
Giá Vitara 2016 đang được rao bán. |
“Với số tiền đó, nếu thích xe gầm cao thì có thể mua Huyndai Tucson đời 2013 - 2014, Honda CRV đời 2012 - 2013, đây là xe của những thương hiệu lớn, đã được khẳng định ở Việt Nam, sau có chán bán cũng dễ và đỡ mất giá” - Anh Doãn Tiến, chủ một saloon ô tô trên đường Nguyễn Văn Cừ chia sẻ.
Theo nhiều chuyên gia, người tiêu dùng không đưa Suzuki vào lựa chọn đầu tiên chính vì mạng lưới của Suzuki tại Việt Nam ít, phụ tùng thay thế hiếm và đắt... và cái người tiêu dùng đắn đo nhất chính là khi bán lại “mất giá như mất cắp”. Tại Việt Nam, chiếc xe vẫn được coi là tài sản lớn với phần lớn người dân nên điều này phần nào cản trở sự phát triển của Suzuki.
Clip Suzuki Vitara 2020 tại thị trường nước ngoài:
Quang Hùng
TẠP CHÍ NGÀY MỚI ONLINE
Hội Người cao tuổi Việt Nam
Tổng biên tập: Lê Quang
Giấy phép hoạt động báo chí số 47/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 5/2/2020.
Liên hệ: Tòa soạn
Đường dẫn bài viết: https://ngaymoionline.com.vn/co-nen-mua-suzuki-vitara-2016-vo-i-gia-600-trie-u-8353.html