Đây là hoạt động khuyến mãi do đại lý chủ động thực hiện, không phải chương trình của hãng. Mức giảm này có thể khác nhau giữa các đại lý hoặc khu vực, hiện nay đa số đại lý đều chào giảm giá trực tiếp thay vì quy đổi thành phụ kiện hoặc bảo hiểm vật chất. Chương trình có thể áp dụng tới hết tháng 9.
Cũng theo đại lý, năm nay sẽ còn khó khăn hơn năm trước do ảnh hưởng bởi dịch bệnh kéo dài hơn. Giảm giá lúc này ngoài mục đích kích cầu tháng Ngâu, còn là động thái chạy số cho những tháng cuối năm. Trước Everest một số đại lý cũng đã có đợt giảm sâu cho EcoSport lên tới 80 triệu đồng.
Everest phiên bản nâng cấp về Việt Nam đầu năm 2021, loại bỏ 2 phiên bản nên chỉ còn 3. Hai phiên bản bị lược bỏ là số sàn và số tự động bản thấp nhất. Bản AT Trend được nâng cấp thành AT Sport với gói ngoại thất thể thao và giá bán tăng nhẹ.
Tổng mức ưu đãi các đại lý áp dụng đối với bản Everest Sport, Everest Titanium 4x2 và Everest Titanium 4x4 vào khoảng 90 - 110 triệu đồng. Mức ưu đãi, giảm giá này giúp giá bán thực tế của Ford Everest chỉ còn 1,017 - 1,289 tỉ đồng. Trước đó, mẫu SUV 7 chỗ này được Ford Việt Nam niêm yết giá bán lên tới 1,112 - 1,399 tỉ đồng.
Mức giảm giá, ưu đãi dành cho Everest lần này được các đại lý Ford áp dụng cho các phiên bản sản xuất năm 2021 với đầy đủ lựa chọn màu sắc. Đây cũng là đợt giảm giá mạnh tay nhất đối với Everest, trước đó mẫu xe này được giảm vào khoảng 70 - 80 triệu đồng.
Việc các đại lý Ford mạnh tay ưu đãi, giảm giá cả trăm triệu đồng hứa hẹn sẽ giúp Ford Everest gia tăng sức hút, qua đó có thể cải thiện doanh số để hướng đến mục tiêu lật đổ ngôi vương của Toyota Fotuner trong phân khúc SUV 7 chỗ năm 2021.
Trong phân khúc, nếu tính riêng những mẫu xe 7 chỗ khung gầm rời, Everest đang là mẫu xe có doanh số tốt nhất sau 7 tháng năm 2021. Ford Việt Nam bán được 3.409 xe Everest, vượt mặt Fortuner (3.300) xe, và Pajero Sport (591 xe).