Tàu cá '67' nằm bờ, hoạt động thua lỗ, cầm chừng

Bên cạnh những “tàu 67” hoạt động hiệu quả, có không ít trường hợp “tàu 67” hoạt động thua lỗ, cầm chừng.

Những năm qua, Nghị định 67/2014/NĐ - CP ngày 7/7/2014 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản (Nghị định 67) và Nghị định 89/2015/NĐ - CP ngày 7/10/2015 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 67 đã giúp ngư dân các tỉnh ven biển trong cả nước có cơ hội được đóng tàu công suất lớn vươn khơi khai thác hải sản, giữ vững chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Tuy nhiên, hiện nay, việc thực hiện đang phát sinh nhiều khó khăn, vướng mắc đòi hỏi phải được tháo gỡ kịp thời để chính sách phát huy hết hiệu quả. Tỉnh Ninh Thuận cũng không nằm ngoài những khó khăn này.

Động lực cho ngư dân vươn khơi

Sau hơn 4 năm thực hiện Nghị định số 67/2014/NĐ - CP, Nghị định 89/2015/NĐ - CP (Nghị định 89), Ninh Thuận có 43 dự án được phê duyệt đủ điều kiện đăng ký vay vốn tín dụng đóng mới, nâng cấp tàu cá với tổng dự toán gần 490 tỷ đồng. Đến nay, cả 43 dự án gồm đóng mới 41 tàu, nâng cấp 2 tàu cá đã hoàn thành, đi vào hoạt động gồm 1 tàu vỏ thép, 24 vỏ composite và 18 tàu vỏ gỗ.

Theo ông Nguyễn Khắc Lâm, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Ninh Thuận, chính sách phát triển thủy sản theo Nghị định 67 và Nghị định 89 đã làm thay đổi bộ mặt nghề cá, tập quán đánh bắt của ngư dân trong tỉnh. Lần đầu tiên Ninh Thuận có những tàu cá được đóng vỏ thép, composite với chiều dài trên 20 mét, trang bị máy chính mới 100%, công suất trên 800CV với trang thiết bị khai thác hải sản hiện đại.

Tuy nhiên, bên cạnh những “tàu 67” hoạt động hiệu quả, có không ít trường hợp “tàu 67” hoạt động thua lỗ, cầm chừng. Theo thống kê của các ngân hàng thương mại cho vay theo Nghị định 67, trong 43 “tàu 67” hiện có 28 tàu hoạt động hiệu quả, có lãi trung bình từ 30 triệu đến 1,5 tỷ đồng/chuyến đi biển, các chủ tàu thực hiện trả lãi cho ngân hàng theo đúng cam kết; có 10 “tàu 67” hoạt động thua lỗ, số tàu còn lại hòa vốn sau các chuyến biển, nguy cơ phát sinh nợ xấu.

Tàu đánh cá xa bờ của ngư dân Bình Thuận tại cảng cá Phan Thiết. Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN
Tàu đánh cá xa bờ của ngư dân Bình Thuận tại cảng cá Phan Thiết. Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN

Chia sẻ với phóng viên, ông Trần Đào (xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam) cho biết, ông hạ thủy “tàu 67” vỏ gỗ công suất 970CV, số hiệu NT 91423 TS hành nghề chụp vào tháng 6/2018. Từ ngày hạ thủy đến nay, tàu đi biển được 5 chuyến nhưng đều thua lỗ, ước tính mỗi chuyến biển lỗ từ 50 đến trên 100 triệu đồng. Đầu năm 2019, tàu đi biển được 1 chuyến rồi về nằm bờ tại cảng Cà Ná, đến nay, chưa có kế hoạch ra khơi. Mỗi tháng, ông Đào phải bỏ gần 2 triệu đồng để bảo dưỡng con tàu.

Ông Đào cho hay, tàu NT 91423 TS có tổng mức đầu tư trên 10,8 tỷ đồng; trong đó, nhà nước hỗ trợ vay 7,5 tỷ đồng, còn lại vốn đối ứng. Tất cả niềm hy vọng trông hết vào con tàu nhưng mỗi lần đi biển là mỗi lần thua lỗ. Khai thác không hiệu quả do ngư trường khai thác ngày một khó khăn, tiền tái đầu tư cho mỗi chuyến biển không có, hiện khoản vay ngoài gần 300 triệu đồng để mua xăng dầu, trả tiền công cho bạn thuyền đến kỳ hạn trả nợ chưa biết xoay sở từ đâu.

Cùng hoàn cảnh, bà Vương Thị Thúy Vân (xã Cà Ná, huyện Thuận Nam) có “tàu 67” NT 91242 TS công suất 600CV, trị giá 10,3 tỷ đồng; trong đó, ngân hàng hỗ trợ vay 7,3 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng, hành nghề câu khơi. Từ đầu năm 2019 đến nay, tàu ra khơi được 6 chuyến đều lỗ, cộng dồn lên đến 600 triệu đồng. Bà Vân cho biết, mấy năm trước còn khai thác được, nhưng năm nay, “biển đói” cá hiếm nên ra khơi là lỗ. Trong khi đó, hàng tháng nhân viên ngân hàng ráo riết truy nợ, khó khăn chồng chất.

Theo một lãnh đạo ngành nông nghiệp Ninh Thuận, các “tàu 67” hoạt động không hiệu quả do nhiều nguyên nhân khác nhau như khó khăn về ngư trường, nguồn lợi hải sản giảm sút, giá nhiên liệu tăng, thiếu lao động đi biển. Ngoài ra, khả năng tài chính, kinh nghiệm khai thác vùng khơi các chủ tàu còn hạn chế. Quá trình vận hành các trang thiết bị khai thác của một số tàu gặp trục trặc cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian bám biển khai thác, thời gian đi lại sửa chữa nhiều lần làm chi phí đầu tư tăng cao.

Sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc

Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Ninh Thuận, ông Nguyễn Duy Hưng cho biết, tính đến ngày 30/6/2019, Agribank Ninh Thuận đã phê duyệt cho vay đóng mới, nâng cấp 41 tàu cá với tổng số tiền cam kết cho vay 414,517 tỷ đồng, đã giải ngân 406, 514 tỷ đồng, thu nợ 11,867 tỷ đồng. Bên cạnh những chủ tàu trả nợ đúng kỳ hạn cam kết hiện còn 16 chủ tàu chưa trả nợ đúng hạn với dư nợ 8,971 tỷ đồng, quá trình thu hồi nợ rất khó khăn.

Theo kiến nghị của ngư dân, khai thác hải sản phụ thuộc rất lớn vào điều kiện thời tiết, ngư trường, có khi nhiều tháng liền không thể đánh bắt. Do đó, ngư dân mong muốn được gia hạn nợ nhiều lần. Cụ thể, gia hạn hợp đồng thời gian vay vốn đóng “tàu 67”, hỗ trợ chi phí bảo hiểm khai thác hải sản cho thân tàu 90%. Các ngân hàng duy trì lãi suất ưu đãi 3%/năm như ban đầu, vì hiện nay do nhiều nguyên nhân khách quan phát sinh các chủ tàu không thực hiện trả nợ đúng cam kết nên các ngân hàng buộc chuyển sang lãi suất không ưu đãi 7%/năm.

Căn cứ theo quy định, toàn bộ dư nợ đến hạn chưa trả không được tiếp tục hỗ trợ lãi suất theo quy định tại Điều 3, Thông tư 114/2014/TT – BTC của Bộ Tài chính về điều kiện cấp bù lãi suất do không phải thiệt hại vì nguyên nhân khách quan bất khả kháng như tàu bị thiên tai trên biển, tàu bị nước ngoài bắt giữ sau đó trả lại, tàu bị nước ngoài hoặc hải tặc đâm va. Nếu không được bổ sung các nguyên nhân khách quan, bất khả kháng phát sinh từ thực tế được hưởng cơ chế xử lý rủi ro, thì hiện nay ngư dân vốn đã khó khăn sẽ càng khó khăn hơn.

Do nhiều yếu tố tác động khiến nghề cũ không hiệu quả, tàu bị thua lỗ phải nằm bờ dài ngày, hiện nay nhiều ngư dân đã lên phương án chuyển đổi nghề khai thác. Tuy nhiên, việc chuyển sang nghề khai thác mới đòi hỏi ngư dân phải chuyển đổi kết cấu tàu và ngư lưới cụ theo các quy định với chi phí đầu tư thêm từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng. Trong khi đó, tất cả vốn liếng đã dành hết cho “tàu 67” nên không thể tiếp tục vay vốn ngân hàng vì không còn tài sản để thế chấp. Trường hợp, ngư dân muốn bán tàu cũng gặp không ít khó khăn vì vướng các quy định.

Dẫn chứng điều này, ông Nguyễn Duy Hưng cho biết về trường hợp sang nhượng lại tàu vỏ thép dịch vụ hậu cần số hiệu NT 91234 TS công suất 829 CV do ngư dân Dương Văn Thắng (phường Mỹ Đông, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm) làm chủ. Từ tháng 9/2016 đến tháng 10/2017, tỉnh Ninh Thuận đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng con tàu, khẳng định chất lượng con tàu, tìm hướng xử lý sang nhượng lại tàu cho chủ mới nhưng vẫn chưa tìm ra phương án tối ưu.

Cụ thể, thực hiện khoản 6, Điều 1 Thông tư 12/2018/TT – NHNN ngày 27/04/2018 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc chuyển nhượng chủ sở hữu, chủ sở hữu mới phải nhận toàn bộ khoản nợ từ chủ sở hữu cũ, bao gồm cả nợ gốc quá hạn và lãi phát sinh mà chủ tàu cũ chưa trả cho ngân hàng trước thời điểm bàn giao. Ngoài ra, cơ chế hỗ trợ lãi suất đối với chủ tàu mới khi nhận chuyển nhượng lại “tàu 67” hiện chưa được Bộ Tài chính hướng dẫn cụ thể.

Về hướng xử lý chuyển nhượng chủ sở hữu “tàu 67”, UBND tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế chuyển đổi chủ sở hữu các tàu đóng mới theo Nghị định 67 không còn đủ năng lực hoạt động. Tuy nhiên, đến nay, tàu cá thuộc diện này vẫn chưa được Trung ương hướng dẫn giải quyết.

Để các dự án “tàu 67” hoạt động hiệu quả, UBND tỉnh Ninh Thuận sớm chỉ đạo các Sở, ngành liên quan khẩn trương phối hợp cùng các ngân hàng thống nhất chủ trương đồng hành, hỗ trợ ngư dân trong việc tháo gỡ khó khăn cũng như xử lý các khoản nợ vay theo quy định.

Bên cạnh đó, để giúp ngư dân chủ động và nâng cao hiệu quả khai thác hải sản, ngoài việc đầu tư hạ tầng nghề cá theo hướng hiện đại, các ngành chuyên môn của tỉnh Ninh Thuận cần đánh giá trữ lượng hải sản trên các vùng biển để cơ cấu hợp lý hơn các nghề sản xuất cũng như tăng cường công tác dự báo ngư trường đánh bắt; đẩy mạnh tuyên truyền ngư dân chấp hành các quy định của Nhà nước trong quá trình khai thác và hậu cần nghề cá trên biển.

Nguyễn Thành (TTXVN)

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Công ty Cổ phần may Việt Mỹ: Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm

Công ty Cổ phần may Việt Mỹ: Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Công ty Cổ phần may Việt Mỹ luôn quan tâm đổi mới, sáng tạo, đa dạng hóa mẫu mã, đầu tư đổi mới trang thiết bị công nghệ hiện đại để tăng năng suất chất lượng sản phẩm.
Nghệ An: Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024 và công bố di sản phi vật thể Lễ hội đền Yên Lương.

Nghệ An: Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024 và công bố di sản phi vật thể Lễ hội đền Yên Lương.

Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 là dịp để tỉnh Nghệ An giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch, văn hóa đặc sắc của tỉnh nhà đến với du khách trong nước cũng như quốc tế.
Nhã Nam tạm đình chỉ chức vụ đối với Tổng giám đốc Nguyễn Nhật Anh

Nhã Nam tạm đình chỉ chức vụ đối với Tổng giám đốc Nguyễn Nhật Anh

Tối 18/4, trang fanpage của Nhã Nam đăng tải thông tin ông Dương Thanh Hoài - Phó Tổng giám đốc trở thành người nhận trách nhiệm xử lý các vấn đề có liên quan đến Công ty Nhã Nam.
Công ty Điện lực Thanh Hóa tổ chức đào tạo nâng cao kiến thức pháp luật năm 2024

Công ty Điện lực Thanh Hóa tổ chức đào tạo nâng cao kiến thức pháp luật năm 2024

Nhằm thể chế hoá các quy định của pháp luật, nâng cao ý thức trách nhiệm, tuân thủ pháp luật và các Quy chế quản lý nội bộ (QCQLNB), tài liệu nội bộ (TLNB) áp dụng chung trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Thực hiện chương trình công tác pháp chế năm 2024, ngày 17/4, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội, Ban Pháp chế Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức lớp đào tạo kiến thức pháp luật cho 100 học viên là trưởng, phó các phòng, ban chuyên môn, chuyên viên pháp chế Công ty, Giám đốc, phó Giám đốc phụ trách kinh doanh đơn vị trực thuộc.
Lời khai của nghi phạm cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh

Lời khai của nghi phạm cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh

Ngày 18/4, Công an huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Toàn (SN 1994, trú xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh) để làm rõ hành vi "Cướp tài sản"

Tin khác

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025
Mới đây, Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.

Kon Tum: Đề nghị xử lý 15 cán bộ vụ hơn 25 ha rừng bị chết vì thuỷ điện tích nước

Kon Tum: Đề nghị xử lý 15 cán bộ vụ hơn 25 ha rừng bị chết vì thuỷ điện tích nước
Sở NN&PTNT tỉnh Kon Tum vừa có báo cáo, đề xuất hướng xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến Thủy điện Thượng Kon Tum tích nước, gây ngập úng và làm chết 25 ha rừng theo yêu cầu của UBND tỉnh Kon Tum.

Cựu Chủ tịch Vimedimex bị đề nghị từ 30-36 tháng tù treo

Cựu Chủ tịch Vimedimex bị đề nghị từ 30-36 tháng tù treo
Chiều muộn 17/4, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội đã đưa ra quan điểm luận tội, đồng thời đề nghị mức án với bị cáo Nguyễn Thị Loan (SN 1970, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex) cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở huyện Đông Anh.

Tuyên truyền Luật giao thông, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh

Tuyên truyền Luật giao thông, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh
Hơn 700 học sinh Trường THCS Cù Chính Lan, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa hào hứng tham gia buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, phòng chống tai nạn đuối nước và bạo lực học đường năm 2024.

Hà Tĩnh: Bắt giữ nghi phạm táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm

Hà Tĩnh: Bắt giữ nghi phạm táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm
Nghi phạm bị bắt khi đang tẩu thoát tại TP Vinh (Nghệ An). Danh tính nghi phạm được xác định là Nguyễn Minh T., sinh năm 1994, trú quán tại thôn Hồng Hà, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Truy bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng

Hà Tĩnh: Truy bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng
Tối 17/4, một lãnh đạo UBND thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cướp táo tợn tại một tiệm vàng. Hiện cơ quan chức năng đang truy bắt đối tượng gây án.

Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương: Hướng về cội nguồn dân tộc cho các em học viên

Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương: Hướng về cội nguồn dân tộc cho các em học viên
Sáng 17/4, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên quận 7, TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024. Đây là hoạt động vừa để ôn lại lịch sử, vừa để tưởng nhớ về các Vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước, đồng thời nhằm giáo dục học sinh hướng về cội nguồn dân tộc.

Thanh Hóa huy động hơn 70 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà cho đồng bào sinh sống trên sông

Thanh Hóa huy động hơn 70 tỷ đồng hỗ trợ xây nhà cho đồng bào sinh sống trên sông
Sau 2 năm thực hiện Cuộc Vận động, Thanh Hóa đã huy động hơn 70 tỷ đồng đầu tư hạ tầng, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ đồng bào sinh sống trên sông tại các địa phương.

Hà Nội: Điều tra vụ bé gái 12 tuổi mang thai, nghi bị hiếp dâm

Hà Nội: Điều tra vụ bé gái 12 tuổi mang thai, nghi bị hiếp dâm
Ngày 17/4, anh Đ.N.A. (52 tuổi) ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì cho biết, con gái anh là cháu Đ.T.N.L. (12 tuổi) dự kiến chiều nay sẽ mổ sinh con.

TP. Hồ Chí Minh: Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới

TP. Hồ Chí Minh: Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới
"Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm là công tác thường xuyên, liên tục suốt năm, từ đợt này sang đợt khác", Giám đốc Sở An toàn thực phẩm (ATTP) TP. Hồ Chí Minh Phạm Khánh Phong Lan nhấn mạnh tại Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Khởi tố vụ án bé gái 12 tuổi ở Hà Nội mang thai, nghi bị hiếp dâm

Khởi tố vụ án bé gái 12 tuổi ở Hà Nội mang thai, nghi bị hiếp dâm
Chiều 17/4, Công an huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" để điều tra vụ việc.

Giữ hộ!

Giữ hộ!
Vừa qua, tại phiên tòa sơ thẩm (Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh) xét xử 13 bị cáo liên quan vụ án "Trốn thuế, mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", khi thẩm vấn các bị can không khí trở nên… sôi nổi. Đến phần Chủ toạ phiên toà hỏi Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an Hải Phòng) để làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, ông Ca nói, tôi nhận số tiền 35 tỉ đồng từ vợ chồng Đước là để “giữ hộ”, không phải để chạy án.

Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025

Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025
Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường THPT công lập.

Phú Yên rà soát các dự án, gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An

Phú Yên rà soát các dự án, gói thầu liên quan Tập đoàn Thuận An
Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Phú Yên Nguyễn Minh Hòa vừa ký Văn bản số 2163/UBND-ĐTXD truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Tạ Anh Tuấn, giao cho các cơ quan chức trách kiểm tra, báo cáo các dự án liên quan đến Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An và các đơn vị thành viên thực hiện tại tỉnh Phú Yên.

Liên kết vùng để cùng nhau ứng phó hạn mặn

Liên kết vùng để cùng nhau ứng phó hạn mặn
“Từ nửa cuối tháng 12/2023 tới nay, đa phần toàn bộ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) gần như không mưa, chỉ một số nơi có mưa nhưng lượng mưa rất thấp. Tổng lượng mưa thấp hơn trung bình nhiều năm ở tất cả mọi nơi với tỉ lệ hụt chuẩn lượng mưa trong thời kỳ này từ 62-94%”. Ông Lê Đình Quyết, Trưởng phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn (KTTV) khu vực Nam Bộ cho biết.
Xem thêm
Công ty Cổ phần may Việt Mỹ: Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm

Công ty Cổ phần may Việt Mỹ: Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Công ty cổ phần may Việt Mỹ luôn quan tâm đổi mới, sáng tạo,
Nghệ An: Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024 và công bố di sản phi vật thể Lễ hội đền Yên Lương.

Nghệ An: Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024 và công bố di sản phi vật thể Lễ hội đền Yên Lương.

Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 là dịp để tỉnh Nghệ An giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch, văn hóa đặc sắc của tỉnh nhà đến với du khách trong nước cũng như quốc tế.
Nhã Nam tạm đình chỉ chức vụ đối với Tổng giám đốc Nguyễn Nhật Anh

Nhã Nam tạm đình chỉ chức vụ đối với Tổng giám đốc Nguyễn Nhật Anh

Tối 18/4, trang fanpage của Nhã Nam đăng tải thông tin ông Dương Thanh Hoài - Phó Tổng giám đốc trở thành người nhận trách nhiệm xử lý các vấn đề có liên quan đến Công ty Nhã Nam.
TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

TP Hồ Chí Minh: Công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025

Mới đây, Sở GD&ĐT TP.HCM đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.
Tuyên truyền Luật giao thông, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh

Tuyên truyền Luật giao thông, phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh

Hơn 700 học sinh Trường THCS Cù Chính Lan (TP Thanh Hóa) hào hứng tham gia tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, phòng chống tai nạn đuối nước năm 2024.
Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025

Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập Hà Nội năm học 2024-2025

Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường THPT công lập.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về những ngày “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ.
Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Qua 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành gắn liền với chặng đường đấu tranh anh dũng, bất khuất, đầy hy sinh, gian khổ, song cũng vô cùng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương (Nghệ An).
Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

vợ chồng chị Ngà và các tình nguyện viên trong nhóm thiện nguyện “bao đồng thành phố Vinh” đã mở 2 bếp ăn 0 đồng để lan tỏa những điều tốt đẹp.
Phiên bản di động