Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Nông Cống, Thanh Hóa: ,

30 năm vững bước trên đường phát triển

Tiền thân là Trường Bổ túc văn hóa và Trung tâm Dạy nghề huyện Nông Cống, sau 30 năm xây dựng và phát triển, với 4 lần đổi tên, thay đổi, bổ sung các chức năng, nhiệm vụ, đến nay Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) Nông Cống đã tự tin sánh bước với các cơ sở bạn về một bề dày lịch sử và thành tích đáng tự hào.
30 năm vững bước trên đường phát triển
Trung tâm GDNN- GDTX huyện Nông Cống

Sau 30 năm một chặng đường từ Trường Bổ túc văn hóa và dạy nghề giai đoạn 1992-2001, Trung tâm GDNN-GDTX hiện nay, với bao thăng trầm, khó khăn, thử thách một quãng thời gian chưa dài nhưng cũng đủ lắng đọng trong tâm hồn những tình cảm, kỷ niệm sâu lắng về ngôi trường và thầy cô, với những thành quả rất đáng trân trọng. Thành quả đó có được xuất phát từ sự quan tâm của các thế hệ lãnh đạo huyện, sự lãnh đạo đúng đắn của cấp ủy, sự chỉ đạo, điều hành của Ban Giám đốc, sự tận tâm yêu nghề, mến trò của đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường, sự chăm chỉ, hăng say học tập, rèn luyện của các thế hệ học sinh và sự tin yêu của nhân dân huyện nhà. Nhân Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (1982-2022) và 30 năm ngày thành lập Trung tâm (1992 - 2022) tập thể cán bộ, giáo viên và các thế hệ học sinh lại có cuộc hội ngộ hân hoan đầy ý nghĩa.

30 năm vững bước trên đường phát triển
Những năm đầu Trung tâm luôn được các cấp lãnh đạo quan tâm

Ôn lại những ngày đầu khi Trường Bổ túc văn hóa và Trung tâm Dạy nghề được sáp nhập thành Trường Bổ túc văn hóa và Dạy nghề theo Quyết định số 93/QĐ/UBND ngày 14/3/1992 của UBND huyện Nông Cống,. Đây là thời kỳ nhà trường gặp nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, Ban giám đốc, tập thể các thầy cô giáo phải trăn trở và tìm cách tháo gỡ, từng bước khắc phục khó khăn. Đến năm học 1997-1998 trường được tiếp nhận địa điểm của trường Bồi dưỡng giáo viên. Trong thời gian này đã vượt qua những khó khăn thử thách về mọi mặt và đạt được những thành tích đáng tự hào đóng góp chung vào sự phát triển giáo dục của huyện nhà.

Năm 2002 -2006 Trường được thành lập, đổi tên thành Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Dạy nghề huyện Nông Cống, theo Quyết định số 635/QĐ-CT ngày 4/3/2002 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn này trường được đầu tư cơ sở vật chất cơ bản đảm bảo các điều kiện cho việc dạy và học, Trung tâm đã xây dựng dãy nhà 2 tầng với 16 phòng học kiên cố và các phòng chức năng. Quy mô trường lớp phát triển, hàng năm có trên 20 lớp, với hơn 1 nghìn học sinh. Tiêu biểu nhất cho giai đoạn này là năm học 2006-2007 Trung tâm có 25 lớp, với 1335 học sinh, có 45 cán bộ, giáo viên và nhân viên. Đây là thời kỳ vươn mình đứng dậy, phát triển song song cả 2 lĩnh vực giáo dục thường xuyên và dạy nghề gặt hái được nhiều thành quả đáng tự hào, trên tất cả các lĩnh vực. Cụ thể: đã đào tạo hệ bổ túc văn hóa cấp THPT cho hàng trăm cán bộ xã; hàng ngàn học sinh tốt nghiệp bổ túc trung học phổ thông; có hàng trăm học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, có nhiều giải nhất, nhì ở các môn văn hóa và khéo tay kỹ thuật; rất nhiều học sinh đậu vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp … nhiều học sinh nối tiếp sự nghiệp trồng người của thầy cô giáo. Nhiều giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Những thầy cô có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy đào tạo được nhiều học sinh giỏi trong giai đoạn này là các cô Lê Thị Giang, Lê Thị Thơm, Tô Thị Hồng Nhung; các thầy Đổng Thanh Sơn, Trần Văn Đàm, Trần Văn Hà...

30 năm vững bước trên đường phát triển
Đại hội chi bộ Trung tâm

Ở lĩnh vực dạy nghề, việc hướng nghiệp cho học sinh là một hoạt động chuyên môn thường xuyên, ngoài việc học 9 môn văn hóa học sinh còn được học nghề. Trung tâm còn liên kết với các trường đại học mở các lớp đào tạo đại học để nâng cao trình độ cho cán bộ huyện nhà.

Với những kết quả đạt được chi bộ, các tổ chức đoàn thể của Trung tâm được cấp trên ghi nhận bằng các hình thức khen thưởng: Chi bộ luôn được đánh giá trong sạch vững mạnh. Nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen. Năm học 2006-2007, Trung tâm được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Đoàn thanh niên được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen; Hội Chữ thập đỏ được Trung ương Hội Chữ thập đỏ tặng Bằng khen, Công đoàn được Công đoàn Sở Giáo dục tặng Giấy khen...

30 năm vững bước trên đường phát triển
Nguyên Bộ Trưởng Bộ LĐTB và XH Nguyễn Thị Hằng về thăm và làm việc tại trung tâm

Giai đoạn 2006-2017, Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Dạy nghề huyện Nông Cống được tách thànhTrung tâm Giáo dục thường xuyên và Trung tâm Dạy nghề theo Quyết định số 2719/QĐ-UBND ngày 2/10/2006 của UBND tỉnh Thanh Hóa. Chặng đường 11 năm từ năm 2006 đến năm 2017 Trung tâm có sự thay đổi liên tục về cán bộ quản lý đã tác động rất lớn đến việc ổn định, phát triển của Trung tâm, đặc biệt là những khó khăn trong công tác tuyển sinh. Song dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, Ban Giám đốc, sự phối hợp nhịp nhàng của các tổ chức, đoàn thể, đặc biệt là sự nỗ lực, trách nhiệm của tập thể cán bộ giáo viên đã tạo ra những thay đổi mạnh mẽ mang tính bước ngoặt, chất lượng đại trà hàng năm tăng lên rõ rệt, tỷ lệ thi tốt nghiệp và chất lượng mũi nhọn luôn nằm trong tốp đầu khối GDTX toàn tỉnh. Có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia, học sinh giỏi cấp tỉnh (các năm đều có giải nhất, giải nhì) nhiều học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng... Trong các thế hệ học sinh giai đoạn này có em giờ làm bác sỹ, công an, giáo viên ... Những thầy cô có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy đào tạo được nhiều học sinh giỏi trong giai đoạn này là các cô Lê Thị Giang, Tô Thị Hồng Nhung, Lê Thị Hằng, Lê Thị Minh, các thầy Lê Văn Nam, Phan Văn Ngà...

Thành tích tiêu biểu về chuyên môn giai đoạn này đó là: Năm học 2011-2012 có 3 giải quốc gia về giải toán trên máy tính cầm tay (cô Lê Thị Minh giảng dạy), có 23 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp đạt 100%, Trung tâm xếp thứ nhất toàn tỉnh ngành GDTX. Năm học 2013-2014, có 8 giải học sinh giỏi cấp tỉnh, xếp thứ nhì ngành GDTX toàn tỉnh, có 4 giáo viên giỏi cấp tỉnh, trong đó có 2 giáo viên đạt thành tích xuất sắc được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen đó là cô Nguyễn Thị Dung, cô Trần Thị Thủy...

30 năm vững bước trên đường phát triển
Tập thể cán bộ, giáo viên Trung tâm GDNN – GDTX huyện Nông Cống

Trung tâm Dạy nghề từ năm 2006 đến 2017 là giai đoạn Trung tâm hết sức khó khăn về mọi mặt, nhưng với tinh thần và sự quyết tâm cao của đội ngũ CBGV, CNV Trung tâm Dạy nghề đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Công tác đào tạo nghề hệ sơ cấp 87 lớp với 3.045 học viên; Liên kết đào tạo, dịch vụ gần 30.000 lượt người tham gia học. Về thành tích nổi bật Chi bộ luôn được đánh giá trong sạch, vững mạnh. Công đoàn vững mạnh, xuất sắc. Trung tâm được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, cờ thi đua Đơn vị dẫn đầu. Đoàn thanh niên: được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen. Công đoàn đạt Bằng khen của Công đoàn giáo dục Việt Nam.

Thời kỳ 2017-2022, Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Trung tâm Dạy nghề huyện Nông Cống được sáp nhập và đổi tên thành Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Nông Cống theo Quyết định số 3119/QĐ-UBND ngày 23/8/2017 của UBND tỉnh Thanh Hóa. Thầy Lê Ngọc Lợi được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc, Bí thư Chi bộ. Sau khi Trung tâm được sáp nhập, được sự quan tâm, chỉ đạo chuyên môn của Sở LĐ-TB&XH, Sở GD&ĐT, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Nông Cống, Trung tâm nhanh chóng ổn định đi vào hoạt động. Cơ sở vật chất được huyện đầu tư xây dựng thêm dãy nhà 3 tầng 12 phòng học, sửa chữa lại khu hiệu bộ, nhà lớp học 2 tầng, nhà xưởng, mua sắm bàn ghế mới cho 12 phòng, sân trường khang trang đảm bảo điều kiện cho dạy và học. Đơn vị luôn phát huy tinh thần đoàn kết, CBGV, NV, phụ huynh và học sinh luôn đồng thuận, ủng hộ, tạo được niềm tin, là địa chỉ đào tạo tin cậy của nhân dân khi gửi gắm con em cho Trung tâm đào tạo, năm học 2017-2018 là năm học đầu tiên khi sáp nhập Trung tâm có 186 học sinh văn hóa ở 3 khối, đến nay đã có 486 học sinh.

Hiện nay Trung tâm có hệ thống cơ sở vật chất khá bề thế, với 3 dãy nhà cao tầng gồm 20 phòng học, hội trường, khu nhà hiệu bộ, các phòng tổ chuyên môn, nhà xưởng và các phòng học chức năng với các trang thiết bị hiện đại đáp ứng yêu cầu phục vụ dạy và học. Sân trường khang trang, thoáng mát đảm bảo điều kiện để tổ chức các hoạt động giáo dục. Trung tâm có tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên đều có trình độ chuyên môn đạt chuẩn, trên chuẩn, luôn đoàn kết, nhiệt tình, tâm huyết với nghề và có ý thức trách nhiệm với công việc, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo, xây dựng được uy tín, xứng đáng với lòng mong mỏi, tin tưởng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà, là một điểm sáng của ngành giáo dục thường xuyên trong toàn tỉnh.

30 năm vững bước trên đường phát triển
Khoảng khắc lưu luyến giữa thầy và trò

Trong 5 năm đầu sáp nhập là quãng thời gian Trung tâm gặp khó khăn về mọi mặt, đội ngũ giáo viên chưa đồng bộ, môn thừa môn thiếu, phải hợp đồng thêm và huyện cử giáo viên tăng cường về hỗ trợ. Trước những khó khăn đó, tập thể cấp ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn Trung tâm đã làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, giáo viên, xây dựng tình đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, quyết tâm phấn đấu nâng cao chất lượng đào tạo.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, Trung tâm đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng, tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, coi đây là nhân tố quyết định cho chất lượng giáo dục. Các tổ chuyên môn luôn phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng lề lối, tác phong và hỗ trợ nhau trong công việc. Nhờ nâng cao chất lượng cho đội ngũ giáo viên, Trung tâm có 5 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh. Đó là cô Ngô Thị Hạnh (A), cô Ngô Thị Hạnh (B), cô Nguyễn Thị Hương, cô Nguyễn Thị Dung (B) và thầy Nguyễn Hà Thanh; Trung tâm đạt giải 3 cấp tỉnh trong “Hội thi thiết bị dạy nghề tự làm”, với đề tài “Mô hình nhà màng trong sản xuất rau an toàn” của các thầy Phạm Đức Hạnh, Đồng Minh Tiến, Nguyễn Hải Trường, Lại Văn Tâm; Cô Lê Thị Ngọc Hoa tổ Hành chính - Giáo vụ đạt giải 3 cấp huyện trong hội thi 990 năm danh xưng Thanh Hóa và giải 3 cấp tỉnh Hội thi “Vì rừng xanh quê hương”.

Những giáo viên tiêu biểu có nhiều học sinh giỏi, học sinh đỗ đại học là cô Tô Thị Hồng Nhung, cô Nguyễn Thị Dung (môn Ngữ Văn), cô Nguyễn Thị Dung (môn Vật lý), cô Lê Thị Minh (môn Toán), cô Trần Thị Thủy (môn Hoá)…Cùng với đó, Trung tâm luôn coi trọng việc giáo dục đạo đức, kiến thức, kỹ năng cho học sinh; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị đáp ứng yêu cầu dạy và học; đổi mới đột phá trong công tác phối hợp với các trường THCS để định hướng, phân luồng cho học sinh sau tốt nghiệp THCS.

30 năm vững bước trên đường phát triển
Một buổi chào cờ tại Trung tâm

Năm học 2018-2019, tỷ lệ đậu tốt nghiệp 100% (là trung tâm duy nhất có kết quả đậu tốt nghiệp 100%), có 11 giải học sinh giỏi cấp tỉnh (1 giải nhất môn Ngữ văn - giáo viên giảng dạy cô Nguyễn Thị Dung, giải nhì môn Lịch sử - cô Tô Thị Hồng Nhung) xếp thứ 3 toàn tỉnh ngành GDTX, được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng đột xuất cho tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2018-2019. Bên cạnh đó, công tác hướng nghiệp cho học sinh được Trung tâm coi trọng. Trên cơ sở kết quả học tập, điểm tuyển sinh của các trường để tư vấn cho học sinh trước, nhiều học sinh thi đậu vào các trường đại học...

Công tác giáo dục nghề nghiệp đào tạo và liên kết đào tạo nghề đạt kết quả cao, với trên 60 lớp, 2100 lượt học viên, công tác dịch vụ, liên kết đào tạo tuyển sinh trên 15.000 lượt học viên, 95% có việc làm, tự tạo việc làm sau đào tạo. Công đoàn, Đoàn thanh niên luôn phát huy được vai trò của tổ chức trong tập hợp đoàn viên, thanh niên với những hoạt động rất sôi nổi, hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Trung tâm trong các năm học. Công đoàn nhà trường luôn động viên đoàn viên thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, thực sự là mái ấm và là nơi tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức các chuyến thăm quan, học hỏi kinh nghiệm để làm giàu kiến thức, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giáo viên; kịp thời thăm hỏi, sẻ chia, động viên đoàn viên công đoàn khi bản thân hoặc gia đình có việc hiếu, việc hỷ. Tổ chức tốt các hoạt động xã hội - nhân đạo từ thiện, Công đoàn Trung tâm đã trao 386 xuất quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc. Duy trì thường xuyên đội bóng chuyền, đội cầu lông, tham gia các giải đấu trên địa bàn huyện đạt thành tích cao. Công đoàn Trung tâm luôn được đánh giá là công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen.30 năm vững bước trên đường phát triển

30 năm vững bước trên đường phát triển
Đào tạo các lớp nghề công nghiệp, nông nghiệp

Hoạt động của Đoàn thanh niên được đẩy mạnh, tổ chức tốt các phong trào thi đua, các hoạt động sôi nổi, hiệu quả và thu hút được nhiều học sinh tham gia, góp phần vào duy trì nền nếp và nâng cao chất lượng giáo dục, rèn luyện đạo đức, lối sống cho học sinh. Các hội thi văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức nhân các ngày lễ, ngày kỷ niệm thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và học sinh tham gia; tạo diễn đàn để các em được thể hiện năng khiếu được khẳng định bản thân. Trong Hội thi “Khi tôi 18” đạt giải nhất huyện, giải ba toàn tỉnh khối THPT và Trung tâm GDNN-GDTX. Đoàn làm tốt công tác động viên khuyến khích những học sinh có hoàn cảnh khó khăn qua chương trình “Tiếp sức học sinh đến trường”, tổ chức các chương trình giáo dục kỹ năng sống, về an toàn giao thông, phòng chống các tệ nạn xã hội xâm nhập học đường... Đặc biệt, tổ chức Đoàn Trung tâm đã giới thiệu cho Chi bộ nhiều đoàn viên ưu tú để theo dõi kết nạp đảng, trong 5 năm qua Trung tâm cử 8 học sinh tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và đã xét kết nạp được 5 đảng viên mới. Đây là một sự đổi mới mang tính bước ngoặt của Chi bộ. Lần đầu tiên Chi bộ Trung tâm có đảng viên là học sinh.

30 năm vững bước trên đường phát triển
30 năm vững bước trên đường phát triển
Sinh hoạt văn hóa văn nghệ - thể dục, thể thao tại trung tâm

Với những kết quả, thành tích đã đạt được trong giai đoạn này, Trung tâm GDNN-GDTX Nông Cống luôn được đánh giá là đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước ngành Giáo dục giai đoạn 2016-2020; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn giai đoạn 2010-2020; Công đoàn được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen; Đoàn thanh niên đượcTrung ương Đoàn tặng Bằng khen, được Tỉnh đoàn trao Cờ đơn vị dẫn đầu của tỉnh. Nhiều cá nhân được công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT, Bằng khen của BCH Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, bằng khen của Trung ương đoàn, bằng khen của LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa...

Có thể khẳng định, sau 30 năm xây dựng và phát triển Trung tâm GDNN-GDTX Nông Cống đã có những bước tiến dài với nhiều thành tích trong công tác GDNN-GDTX góp phần vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương. Trong thành công đó, luôn có sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, các ngành và sự cống hiến thầm lặng của các thế hệ thầy cô giáo, nhân viên và học sinh nhà trường.

Tân Thành

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên

Chiến thắng Buôn Ma Thuột đã đi vào lịch sử, là một trong những chiến thắng oanh liệt nhất trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân ta, mở màn thắng lợi cho cuộc Tổng tấn công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Chiến thắng vẻ vang ngày ấy là ý chí, lòng quyết tâm của thế hệ trẻ hôm nay đã và đang nỗ lực lao động phát triển kinh tế - xã hội – an ninh – quốc phòng xây dựng TP Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên.
Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Kẹo cu đơ Hà Tĩnh - ngọt ngào đắm say lòng người

Nhắc đến Hà Tĩnh, người ta thường nghĩ đến món kẹo cu đơ nức tiếng gần xa, thứ mà mỗi khi du khách đặt chân đến nơi đây sẽ được người dân địa phương mời thưởng thức kèm theo bát nước chè xanh như bày tỏ lòng thành hiếu khách, tạo thành một nét truyền thống từ bao đời nay.
Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Về làng có nhiều người trường thọ hỏi bí quyết sống lâu

Làng Lời, xã Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nằm bên dòng sông Thao hiền hòa, thơ mộng, quanh năm đỏ nặng phù sa. Hiện thôn Lời có 646 nhân khẩu thì có tới 175 NCT, trong đó có 9 cụ từ 100 tuổi trở lên. Đặc biệt, mảnh đất này có nhiều người không chỉ sống thọ, mà còn sống vui tươi, sum vầy cùng con cháu.
Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Chiến dịch Điện Biên Phủ trong ký ức cựu binh Trần Văn Tứ

Kỷ niệm về "56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của các cựu chiến sĩ Điện Biên, trong đó có cựu binh Trần Văn Tứ. Để rồi mỗi lần có dịp ôn lại một thời binh nghiệp, ông không giấu nổi sự xúc động, tự hào, về năm tháng đầy gian khổ mà hào hùng của dân tộc, đã làm nên chiến thắng "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Tự hào chặng đường 70 năm xây dựng và phát triển

Qua 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành gắn liền với chặng đường đấu tranh anh dũng, bất khuất, đầy hy sinh, gian khổ, song cũng vô cùng vẻ vang của Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân xã Thanh Liên. Dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, trong từng giai đoạn lịch sử cách mạng, Đảng bộ và nhân dân xã Thanh Liên luôn phát huy tinh thần đoàn kết và sức mạnh tổng hợp, năng động, sáng tạo, lãnh đạo nhân dân giành được nhiều thành tựu to lớn trên các lĩnh vực, tiên phong trên con đường đổi mới, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tin khác

Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận

Nghệ An: Ấm lòng những bữa cơm không đồng đến với người cao tuổi và bệnh nhân chạy thận
Với mong muốn giúp đỡ các bệnh nhân cao tuổi, bệnh nhân nghèo cũng như người dân có hoàn cảnh khó khăn đang phải chạy thận tại các bệnh viện trên địa bàn TP Vinh, vợ chồng chị Ngà và các tình nguyện viên trong nhóm thiện nguyện “bao đồng TP Vinh” đã mở 2 bếp ăn 0 đồng để lan tỏa những điều tốt đẹp.

Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Đồng sức đồng lòng, nỗ lực xây dựng nông thôn mới
Thanh Mai là xã miền núi, cách xa trung tâm và thường xuyên bị lũ lụt của huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Khởi đầu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trong điều kiện hết sức khó khăn. Tuy nhiên, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, cùng với sự đồng thuận của nhân dân, con em quê hương, phong trào xây dựng NTM đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Thanh Mai quyết tâm đồng sức đồng lòng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2024.

Đoàn kết phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trong năm

Đoàn kết phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ trong năm
Với chức năng là cơ quan tuyên truyền, tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao phục vụ nhiệm vụ chính trị và tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân trên địa bàn huyện. Trong năm qua, đội ngũ cán bộ viên chức Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch (VH-TT-TT&DL) huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa luôn đoàn kết nhất trí, tích cực học tập rèn luyện, tu dưỡng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hiệu quả từ hợp nhất để nâng cao công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận gắn với thực tế

Hiệu quả từ hợp nhất để nâng cao công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận gắn với thực tế
Thực hiện quy định số 208 - QĐ/TW ngày 8/11/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII đổi tên Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thành Trung tâm Chính trị huyện. Sau khi triển khai mô hình, Trung tâm Chính trị huyện Nông Cống đã bám sát sự lãnh đạo chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo các cấp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng; lồng ghép nhiều chuyên đề phù hợp với từng đối tượng học viên; đổi mới phương pháp giảng dạy; quản lý học viên nghiêm túc. Đây là những nét nổi bật đã và đang được Trung tâm Chính trị huyện Nông Cống thực hiện. Nhờ đó, chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị (LLCT) và nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trên địa bàn huyện không ngừng được nâng cao.

Khơi dậy mọi tiềm năng, từng bước xây dựng Kim Sơn phát triển toàn diện, bền vững

Khơi dậy mọi tiềm năng, từng bước xây dựng Kim Sơn phát triển toàn diện, bền vững
Là một thị trấn của huyện miền núi có nhiều thế mạnh nhưng cũng phải đối mặt với không ít hạn chế, khó khăn, Đảng bộ và nhân dân thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An xác định, cần quyết tâm phát huy nội lực, khơi dậy tiềm năng của đất và người, nhằm xây dựng địa phương mình ngày càng giàu đẹp.

Nỗ lực đổi mới toàn diện hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Nỗ lực đổi mới toàn diện hướng tới sự hài lòng của người bệnh
Diện mạo cơ sở 2, Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh, tỉnh Nghệ An hoàn toàn đổi mới sau hơn 2 năm quản lý toàn diện Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh (từ tháng 10/2021) là minh chứng cho quyết tâm, nỗ lực của tập thể; hướng tới mục tiêu phát triển mô hình “Bệnh viện Thông minh - Chuyên nghiệp - Hiện đại”.

Huyện Như Thanh, Thanh Hóa: Quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, xã hội năm 2024

Huyện Như Thanh, Thanh Hóa: Quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế, xã hội năm 2024
Trong 26 chỉ tiêu chủ yếu năm 2024, huyện Như Thanh đặt mục tiêu tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân đạt 16,5%. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 182,61 tỷ đồng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,4%.

Tất bật chăm sóc vườn đào phai để phục vụ Tết Nguyên đán 2024

Tất bật chăm sóc vườn đào phai để phục vụ Tết Nguyên đán 2024
Ông Hà Văn Thu, ở xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đang tập trung tuốt lá, cắt tỉa cành cho các cây trong vườn đào phai… để chuẩn bị xuất bán ra thị trường dịp Tết Nguyên đán 2024.

Xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao năm 2023

Xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao năm 2023
Những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Nghi Lộc; Đảng bộ và nhân dân xã Nghi Thuận đã chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra. Trong đó nổi bật là xây dựng thành công xã đạt nông thôn mới nâng cao.

Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 xin từ chức

Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 xin từ chức
Ngày 22/12, thông tin từ UBND huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị này đã nhận được đơn xin từ chức của Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 Trần Ngọc Hà.

Chi hội Báo chí Trung ương tại Thanh Hoá trao quà cho trò nghèo vùng khó

Chi hội Báo chí Trung ương tại Thanh Hoá trao quà cho trò nghèo vùng khó
Chi hội Nhà báo các Cơ quan Báo chí Trung ương tại Thanh Hóa vừa phối hợp cùng UBND huyện Bá Thước đã tổ chức buổi trao quà cho các em học sinh trên địa bàn.

Về với xã Anh hùng Kim Liên

Về với xã Anh hùng Kim Liên
Trong thơ ca ở Việt Nam, từ “Sen vàng” và tên làng "Kim Liên" là lấy từ điển tích ở các sách của Trung Quốc: “Theo các từ điển của Trung Quốc như Từ Nguyên và Từ Hải thì (Kim Liên) nghĩa như sau: Kim - vàng; Liên - hoa sen; Kim Liên - hoa sen bằng vàng thật.

Đảng bộ thị xã Buôn Hồ làm theo Bác

Đảng bộ thị xã Buôn Hồ làm theo Bác
Đảng bộ thị xã Buôn Hồ thường xuyên đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, cả hệ thống chính trị trong thị xã lấy nhiệm vụ “tự soi, tự sửa” là việc làm thường xuyên, nền nếp, tạo chuyển biến rõ rệt, hiệu quả, thiết thực trong suy nghĩ và hành động của cán bộ, đảng viên.

Hưng Nguyên, Nghệ An: Đặc sắc Lễ hội Đền ông Hoàng Mười

Hưng Nguyên, Nghệ An: Đặc sắc Lễ hội Đền ông Hoàng Mười
Những ngày này, hàng nghìn lượt du khách từ ngoài Bắc vào Nam đã về với đền ông Hoàng Mười để vãn cảnh, chiêm bái và dâng hương. Đối với chính quyền địa phương, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, an ninh trật tự, cho Lễ hội Đền ông Hoàng Mười đã hoàn thành.

Nỗ lực lập lại trật tự đô thị ở thị trấn Tân Kỳ

Nỗ lực lập lại trật tự đô thị ở thị trấn Tân Kỳ
Cùng với việc phát triển kinh tế – xã hội, công tác lập lại trật tự đô thị (TTĐT) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An; qua đó góp phần hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu xây dựng địa phương đạt chuẩn đô thị văn minh.
Xem thêm
Nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 người chết, 7 người bị thương

Nổ lò hơi tại Đồng Nai khiến 6 người chết, 7 người bị thương

Thông tin với báo chí lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Cửu xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn nổ lò hơi khiến 6 người chết, 7 người bị thương tại Công ty gỗ Bình Minh thuộc địa phận xã Thiện Tân.
Xem trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Xem trực tiếp Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng.
An táng 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi chữa cháy rừng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

An táng 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi chữa cháy rừng tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

Ngày 29/4, tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, Chi cục Kiểm Lâm tỉnh An Giang và huyện Vị Xuyên đã tổ chức lễ truy điệu, an táng 2 cán bộ kiểm lâm hy sinh khi làm nhiệm vụ chữa cháy rừng tại khu vực giáp ranh của 3 xã Lao Chải, Xín Chải, Phương Tiế
Những lưu ý thí sinh cần biết khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Những lưu ý thí sinh cần biết khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024

Từ ngày 2/5, thí sinh đang học lớp 12 trên toàn quốc sẽ bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 bằng hình thức trực tuyến.
Trên 6.500 thí sinh phải thi lại kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội

Trên 6.500 thí sinh phải thi lại kỳ thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội

Trong hai ngày 27-28/4, Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục tổ chức bài thi đánh giá tư duy với quy mô lớn, cho gần 14.000 thí sinh đăng ký dự thi, tại 29 điểm thi ở 11 tỉnh, thành phố.
Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

Hướng dẫn đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

Hôm nay (ngày 28/4) là hạn cuối học sinh lớp 12 thực hành thử nghiệm đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến.
Phiên bản di động